Sút 50 vào 2, HLV Nhật Bản vẫn tự tin tiết lộ cách đánh bại ĐTVN

- Chủ Nhật, 24/10/2021, 17:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Hajime Moriyasu muốn áp dụng công thức của ĐT Xứ hoa anh đào tại World Cup 2010 vào chuyến làm khách đến Mỹ Đình.

Ở lượt trận tiếp theo của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Nhật Bản sẽ có cuộc thư hùng với thầy trò ông Park. Thuyền trưởng của họ không ngần ngại nêu ra phương thức vận hành mà ông đang hướng đến cho trận đấu vào ngày 11/11 tới:

“Tôi muốn dựa trên cảm hứng từ cách HLV Okada Takeshi vận hành tuyển Nhật Bản ở World Cup 2010. Tại mỗi thời điểm trong trận, ông ấy đã linh hoạt thay đổi giữa hệ thống 4-1-4-1 và 4-5-1. Sơ đồ 4 hậu vệ đã rất hữu dụng và có được những thành tựu nhất định”.

ĐT Nhật từng đi đến vòng 16 đội tại World Cup ở Nam Phi
ĐT Nhật từng đi đến vòng 16 đội tại World Cup ở Nam Phi

Tại VCK thế giới cách đây 11 năm, các Samurai xanh đã giành 2 thắng lợi khi gặp Đan Mạch cũng như Cameroon và chỉ xếp sau Hà Lan ở bảng E. Đến vòng 1/8, họ thất bại trước Paraguay trên chấm luân lưu đầy may rủi.

Chia sẻ thêm về cuộc trò chuyện với người tiền nhiệm, ông Moriyasu cho biết: “HLV Okada Takeshi có dành lời khen cho tuyển Nhật Bản và chúc mừng tôi đã vượt qua những áp lực. Anh ấy đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho tôi về khía cạnh chuyên môn”.

Ông Moriyasu đã tạm thời vượt qua áp lực bị sa thải
Ông Moriyasu đã tạm thời vượt qua áp lực bị sa thải

Nhà á quân châu lục vừa giành thắng lợi hú vía khi đụng độ người Úc ở lượt đấu gần nhất. Kết quả đó giúp Moriyasu tạm thời giữ được ghế. Tuy nhiên, trước loạt trận ở tháng 11 gặp Việt Nam và Oman, nhà cầm quân này đang đối diện với nhiều vấn đề về hàng công.

Các học trò của ông sút đến 50 quả trong 4 trận đã qua nhưng chỉ có được 2 bàn thắng. Không những vậy, những mũi công như Kubo, Ritsu Doan và Osako hiện vẫn đang chạy đua với thời gian để hy vọng có thể kịp bình phục chấn thương cho các cuộc đấu sắp tới.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

World Cup 2022

Hajime Moriyasu