Sự thay đổi giúp Newcastle giành chiến thắng trở lại

- Chủ Nhật, 17/09/2023, 15:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở trận gặp Brentford, HLV Eddie Howe đã cất tiền vệ Tonali trên băng ghế dự bị và điều này giúp đội bóng chơi tốt hơn.

Kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Newcastle tiếp tục được giới chủ bơm không ít tiền để mua sắm với kỳ vọng tiếp tục đạt thành tích cao ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League. Trong số những tân binh mà họ mang về, Sandro Tonali là cái tên gây nhiều chú ý nhất khi đã khiến Chích Chòe bỏ ra đến 70 triệu euro, cao nhất lịch sử đội bóng.

Tonali mang lại nhiều hy vọng cho The Magpies
Tonali mang lại nhiều hy vọng cho The Magpies

Ngay trong trận ra mắt ở Premier League, tiền vệ này đã tỏa sáng với 1 bàn thắng vào lưới Aston Villa, góp công không nhỏ vào chiến thắng 5-1 trước Aston Villa. Tuy nhiên, sau đó Newcastle lại nhận liên tiếp 3 thất bại trước Man City, Liverpool và Brighton. Điều này cho thấy đội bóng vẫn còn phải cải thiện rất nhiều về mặt lối chơi.

Điều chỉnh của Eddie Howe

Nhận ra hàng tiền vệ của mình không mạnh về tranh chấp, vị chiến lược gia này đã có nhiều sự điều chỉnh ở trận gặp Brentford. Dù Tonali không gặp phải vấn đề nào về thể lực, thế nhưng anh vẫn bị cất trên băng ghế dự bị cùng với Joelinton.

Với việc Elliot Anderson và Sean Longstaff sát cánh cùng Bruno Guimaraes, tuyến giữa Newcastle đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Nhờ đó mà họ có thể thi đấu ngang cơ với bộ ba tiền vệ đầy sức mạnh của Brentford gồm Janelt, Norgaard, Jensen cũng như hạn chế được tầm ảnh hưởng của cặp cánh Henry, Hickey.

Quyết định táo bạo của Howe giúp Newcastle chơi tốt hơn
Quyết định táo bạo của Howe giúp Newcastle chơi tốt hơn

Với hàng tiền vệ giàu cơ bắp nhưng thiếu tính sáng tạo, dĩ nhiên Newcastle không thể có được một màn trình diễn mãn nhãn nhưng ít ra họ cũng có được điều họ cần là 3 điểm. Bàn thắng duy nhất được ghi trên chấm 11m của Callum Wilson đã tạm thời xóa tan đi bầu không khí u ám ở Tyne trong suốt 2 tuần qua.

Tất nhiên, việc không sử dụng Tonali ở trận gặp Brentford phần nhiều nằm ở tính toán về mặt chiến thuật và cũng nằm trong kế hoạch xoay tua của Eddie Howe. Tuy nhiên, do thay đổi này mang lại hiệu quả tức thì nên khả năng cao ông sẽ tiếp tục cất tiền vệ này trên băng ghế dự bị ở chuyến làm khách trên sân của AC Milan sắp tới.

NEWCASTLE - BRENTFORD | WILSON HÓA NGƯỜI HÙNG, CHÍCH CHÒE CA KHÚC KHẢI HOÀN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Newcastle United