Sự hoán đổi hoàn hảo giữa Sabitzer và Bruno Fernandes

- Thứ Bảy, 15/04/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù chỉ có được kết quả hòa trước Sevilla nhưng hàng tiền vệ Man United đã thi đấu không hề tồi trong ngày Marcel Sabitzer và Bruno Fernandes hoán đổi vị trí.

Ở trận tứ kết lượt đi với Sevilla tại Europa League, Man United đã thi đấu vô cùng ấn tượng ở hiệp một khi có được lợi thế dẫn trước 2-0. Đáng tiếc là những sai lầm ở hàng thủ cùng sự thiếu may mắn đã khiến Quỷ đỏ phải kết thúc trận đấu với kết quả hòa 2-2. Dù vậy, HLV Erik ten Hag vẫn để lại ấn tượng với phương án hoán đổi vị trí giữa Marcel Sabitzer và Bruno Fernandes, đặc biệt là trong hiệp một.

Nhìn vào danh sách đăng ký thi đấu của Man United trong trận đấu với Sevilla, phần lớn khán giả đều cho rằng Sabitzer sẽ đá cặp với Casemiro còn Bruno Fernandes đảm nhiệm vai trò số 10 quen thuộc. Ngay cả các cầu thủ đội khách cũng tưởng như vậy và họ đã gặp rất nhiều lúng túng ở những phút đầu hiệp một, tạo điều kiện cho Man United có được hai bàn thắng.

Sabitzer ghi 2 bàn thắng ngay trong hiệp đầu tiên.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, chính Sabitzer mới là người thi đấu cao hơn, thường xuyên xâm nhập vòng cấm còn Bruno Fernandes lại lùi sâu, tham gia điều phối bóng từ phần sân nhà. Không phụ sự tin tưởng từ vị chiến lược gia người Hà Lan, số 15 của Man United chỉ mất hơn 20 phút để có cho mình một cú đúp vào lưới Sevilla.

Về phía Bruno Fernandes, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã cho thấy khả năng thích nghi nhanh chóng với vai trò mới ở hàng tiền vệ. Bruno Fernandes hoàn thành tốt vai trò của một nhạc trưởng với 1 kiến tạo. Ở mặt trận phòng ngự, tiền vệ người Bồ Đào Nha sẵn sàng tham gia tắc bóng, pressing và có 5 pha tranh chấp tay đôi thành công.

Bruno Fernandes đã đá cặp cùng Casemiro ở trận gặp Sevilla.

Đây không phải trận đầu tiên HLV Erik ten Hag hoán đổi vị trí giữa Marcel Sabitzer và Bruno Fernandes. Ở trận gặp Everton vào tuần trước, điều tương tự cũng đã diễn ra khi Bruno Fernandes đá cặp với Scott McTominay ở trung tâm hàng tiền vệ. Dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn dược bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ màn trình diễn ấn tượng của mình.

Bruno Fernandes có tổng cộng 117 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 86%. Ngoài ra, tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện thành công đến 32 đường chuyền vào 1/3 cuối sân của Everton. Ở mặt trận phòng ngự, Bruno Fernandes cũng để lại dấu ấn với 7 lần thu hồi bóng thành công và 2 pha phá bóng.

Bộ đôi Sabitzer – Bruno Fernandes đang đem đến nhiều điều mới mẻ cho Man United.

Với cá nhân Sabitzer, việc được thi đấu gần vòng cấm đối phương hơn đang giúp anh có màn trình diễn vô cùng ấn tượng thời gian gần đây. Trong 5 trận gần nhất, Sabitzer ghi 3 bàn và góp 1 kiến tạo cho MU. Khi còn thi đấu cho RB Leipzig, Marcel Sabitzer từng ghi 16 bàn ở mùa giải 2019/20. Ở mùa giải 2014/15 khi thi đấu cho RB Salzburg, cầu thủ sinh năm 1994 thậm chí còn ghi đến 27 bàn sau 51 trận. Vì vậy, HLV Erik ten Hag đã tận dụng khả năng di chuyển rộng và dứt điểm của Marcel Sabitzer để đa dạng hóa các phương án tấn công.

Tựu chung lại, kết quả trước Sevilla dù không thể khiến Man United hài lòng nhưng cũng nhờ trận đấu đó, họ đã tìm ra một phương án tấn công mới vô cùng hiệu quả với sự xuất sắc của Marcel Sabitzer. Trong bối cảnh Quỷ đỏ đang gặp vấn đề lớn về mặt lực lượng, phương án hoán đối vị trí giữa cầu thủ người Áo và Bruno Fernandes hoàn toàn có thể được HLV Erik ten Hag tái hiện ở các trận đấu tới.

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Bruno Fernandes

Marcel Sabitzer

Ngoại hạng Anh 2022/23

Europa League 2022/23