Sự giống nhau của Sir Alex và Rooney trên cương vị HLV

- Thứ Bảy, 05/03/2022, 20:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu tiền đạo Louis Saha tin rằng người đồng đội cũ của anh tại MU sẽ thành công với vai trò thuyền trưởng dẫn dắt các đội bóng.

“Rooney đang gặp khá nhiều khó khăn tại Derby County, nhưng cậu ấy luôn là một gã rất khó xơi. Tôi từng không biết cậu ta sẽ như thế nào khi làm HLV, tuy nhiên rõ ràng sự quyết tâm của Rooney ở đẳng cấp hàng đầu. Tôi đã xem một vài bài phỏng vấn và tôi nhận thấy được đam mê tỏa ra từ cậu ấy”, Saha chia sẻ về người đồng đội cũ ở Old Trafford.

Rooney đang trải qua mùa bóng khó khăn cùng Derby County
Rooney đang trải qua mùa bóng khó khăn cùng Derby County

Derby County dưới sự dẫn dắt của Wayne Rooney đang trải qua mùa giải đầy khó khăn. Họ nhượng quyền điều hành để đảm bảo CLB không phá sản do không còn khả năng trả nợ. Điều này khiến Derby bị BTC Championship trừ 12 điểm. Cùng với những vi phạm quy tắc công bằng tài chính xảy ra dưới thời chủ sở hữu cũ Mel Morris nên họ bị trừ thêm 9 điểm.

Thế nhưng, dưới sự nỗ lực của bản thân cùng các học trò, Rooney đang nhận được rất nhiều lời ngợi ca. Saha cũng chỉ ra điểm tương đồng giữa người cựu đồng đội và HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson: “Tôi tôn trọng Derby nhưng nếu Rooney nhận được cơ hội từ một đội bóng lớn hơn, cậu ấy sẽ thể hiện được năng lực tuyệt vời.

Saha tin rằng Rooney sẽ thành công với vai trò HLV
Saha tin rằng Rooney sẽ thành công với vai trò HLV

Đặc biệt, cậu ấy cũng có sự đồng cảm. Nó giúp hiểu rõ mọi cầu thủ. Khi đó, chúng ta biết phải giúp đỡ họ như thế nào. Đó cũng chính là phẩm chất chính của Sir Alex. Vậy nên tôi nghĩ Rooney sẽ trở nên vĩ đại. Cậu ấy có thể đạt được nhiều điều lớn lao trên cương vị huấn luyện”, Saha khẳng định.

Xem thêm:

Man United

Sir Alex Ferguson

Wayne Rooney

Louis Saha