Spezia biếu không 3 bàn thắng và 3 điểm cho Napoli

- Chủ Nhật, 05/02/2023, 20:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đoàn quân của HLV Luciano Spalletti tận dụng rất tốt sai lầm nơi hàng phòng ngự của đối thủ để nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 16 điểm. 

Trong vòng đấu mà 2 đội bóng thành Milan đối đầu trực tiếp, nhiệm vụ với Napoli dễ dàng hơn rất nhiều khi chỉ phải gặp Spezia, đội bóng đứng ở vị trí thứ 17 trên BXH. Dù vậy, Napoli lại không có khởi đầu như ý muốn khi gặp nhiều bế tắc trong hiệp 1. Lợi thế sân nhà giúp Spezia chơi kỷ luật hơn khi phòng ngự, chỉ để Napoli sút trúng đích 1 lần trong 45 phút đầu tiên. 

Dù vậy, hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Tính kỷ luật trong lối chơi của Spezia bị phá vỡ bởi chính những sai lầm cá nhân. Chỉ 10 giây sau khi hiệp 2 trở lại, Reca để bóng chạm tay trong vòng cấm, tạo điều kiện để Kvaratskhelia dễ dàng ghi bàn từ khoảng cách 11m.

Số 77 của Napoli mở điểm ngay đầu hiệp 2 với cú sút phạt đền thành công
Số 77 của Napoli mở điểm ngay đầu hiệp 2 với cú sút phạt đền thành công

Spezia tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Meret, thế nhưng sự hưng phấn của họ sớm bị dập tắt. Pha băng ra thiếu hợp lý của thủ môn Dragowski khiến đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ 2. Osimhen là người bật cao đánh đầu vào khung thành đã bỏ trống, nâng thành tích ghi bàn của mình tại Serie A lên con số 15.

Chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua thứ 2, Spezia tiếp tục phải nhận một bàn thua không đáng có. Lần này, Caldara để mất bóng ngay trước vòng cấm trong pha phát triển bóng từ thủ môn. Kvaratskhelia có cơ hội để dứt điểm, thế nhưng tiền vệ người Gruzia chơi đồng đội và chuyền ngang cho Osimhen dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 

Osimhen và Kvaratskhelia chơi ăn ý để giúp Napoli hoàn thành mục tiêu 3 điểm
Osimhen và Kvaratskhelia chơi ăn ý để giúp Napoli hoàn thành mục tiêu 3 điểm

Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 3-0 dành cho Napoli, đánh dấu chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Spalletti tại Serie A. Khoảng cách với Inter được nới rộng lên thành 16 điểm trước khi đội bóng này bước vào trận derby thành Milan. Có thể nói, Napoli đã đặt một tay lên chức vô địch Scudetto lần đầu tiên sau 33 năm.

Kết quả Spezia vs Napoli: 0-3

Ghi bàn Spezia vs Napoli:

  • Napoli: Kvaratskhelia (penalty 47’), Osimhen (68’, 73’)
  • Đội hình xuất phát Spezia vs Napoli:

  • Spezia: Drągowski; Amian, Ampadu, Caldara, Nikolaou, Reca, Esposito, Bourabia, Agudelo, Verde, Shomurodov.
  • Napoli: Meret, Di Lorenzo, Rrahmani, Kim Min-jae, Mário Rui, Anguissa, Lobotka, Zieliński, Lozano, Kvaratskhelia, Osimhen.
  • Xem highlights Spezia vs Napoli:

    Xem thêm:

    Napoli

    Kết quả Serie A

    Spezia

    Serie A 2022/23