Southgate loại sao Roma khỏi World Cup, sếp lớn lên tiếng chỉ trích

- Thứ Hai, 14/11/2022, 11:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Giám đốc thể thao của AS Roma, ông Tiago Pinto tỏ ra không hài lòng với lý do HLV Southgate từ chối triệu tập Tammy Abraham và Chris Smalling.

Bộ đôi của AS Roma đã cạnh tranh rất tích cực cho tấm vé tham dự World Cup 2022 cùng với ĐT Anh. Trong khi Tammy Abraham nỗ lực để có chỗ trong phương án dự phòng cho Harry Kane thì Chris Smalling lại khó có cơ hội hơn dù Tam Sư gặp nhiều vấn đề ở khâu phòng ngự.

Ở trường hợp của tiền đạo 25 tuổi, HLV Gareth Southgate nói rằng lý do không thể điền tên anh vào danh sách là do phong độ thi đấu gần đây quá kém cỏi. Theo đó, Abraham chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 15 trận đấu tại Serie A mùa giải năm nay. 

Tammy Abraham không ghi bàn tại Serie A trong tháng 10
Tammy Abraham không ghi bàn tại Serie A trong tháng 10

Tuy nhiên, các lý do mà HLV của Tam Sư đưa ra không khiến ông Tiago Pinto hài lòng. Giám đốc thể thao của AS Roma cho rằng bộ đôi cầu thủ của đội bóng nên được trao cơ hội cống hiến cho ĐTQG.

“Tôi không thể chấp nhận điều này, cả Roma và những đại diện cho các CLB khác, rằng mọi người đang cố biện minh cho việc được triệu tập bằng những gì đang diễn ra ở CLB. Ví dụ như nếu Tammy không nằm trong đội hình tuyển Anh bởi vì cậu ấy không ghi bàn trong tháng vừa qua, nhưng họ lại gọi cầu thủ ngồi dự bị tại CLB, thì trong trường hợp đó Smalling phải là người chơi cho ĐT Anh.” - Pinto nói với DAZN.

Smalling cũng không tham dự World Cup vì "lựa chọn cá nhân"
Smalling cũng không tham dự World Cup vì "lựa chọn cá nhân"

“Tôi muốn nói rằng chúng tôi hài lòng với Tammy, nhưng tất nhiên cậu ấy vẫn có những khía cạnh cần phải cải thiện và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ làm được. Chúng tôi rất vui khi thấy cầu thủ của mình tham dự World Cup. Nhưng tôi không thể chấp nhận việc họ dùng cách các cầu thủ làm việc tại CLB để biện minh cho các lựa chọn cá nhân.”

Xem thêm:

AS Roma

Tammy Abraham

Chris Smalling