Southgate: ‘Có những lúc ai cũng thấy Saka thiếu tự tin’

- Thứ Hai, 27/03/2023, 09:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV đội tuyển Anh đã chỉ ra sự tự nâng cấp đáng nể của Bukayo Saka trong khoảng một năm rưỡi qua.

“Saka hôm nay đã có một pha làm bàn đẳng cấp. Khoảng 18 tháng gần đây, cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều trong sự quyết đoán khi đối diện với khung thành đối phương”, Gareth Southgate phát biểu sau thắng lợi 2-0 của Anh trước Ukraine, thuộc lượt trận thứ hai vòng loại Euro 2024.

Cả 2 pha lập công của Tam sư ở trận này đều in dấu giày của Saka. Sau khi kiến tạo thuận lợi cho Kane làm bàn, chân chạy cánh sinh năm 2001 còn tự mình dứt điểm mãn nhãn từ ngoài vòng cấm để ấn định tỷ số chung cuộc.

Saka lập siêu phẩm sút xa trước Ukraine
Saka lập siêu phẩm sút xa trước Ukraine

Saka trưởng thành rất nhanh trong thời gian qua, Southgate cũng đã chỉ ra sự khác biệt đó: “Có những thời điểm ai cũng đều nhận thấy cậu ấy thiếu tự tin thế nào. Cậu ấy không dám dứt điểm dù có lúc đã đối diện khung thành của đối phương.”

Thuyền trưởng tuyển Anh cảm thấy giờ đây Saka đã sở hữu sự tự tin cao độ khi chơi bóng ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Ông cho rằng cậu học trò này đã hoàn thiện hơn về tâm lý thi đấu, điều quan trọng hơn tất cả những khía cạnh liên quan đến kỹ năng.

Southgate ca ngợi sự trưởng thành của Saka
Southgate ca ngợi sự trưởng thành của Saka

Southgate không ngần ngại ca ngợi năng lực mà Bukayo Saka đã thể hiện: “Cậu ấy lúc này đang là một trong số những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới, sở hữu cho mình rất nhiều pha lập công và những đường chuyền được cụ thể hóa thành bàn.”

Xem thêm:

ĐT Anh

Gareth Southgate

Bukayo Saka

Euro 2024