Son nhạt nhòa, Hàn Quốc thua tiếc Ghana trong màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

- Thứ Hai, 28/11/2022, 22:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
2 bàn thắng bằng đầu của Cho Gue-sung là không đủ để Hàn Quốc nắm lợi thế trong việc giành quyền đi tiếp tại bảng H.

Cả Hàn Quốc và Ghana đều không có chiến thắng ở lượt trận ra quân. Sự quyết tâm được đặt cả vào cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội trong bối cảnh cả Bồ Đào Nha và Uruguay đều được đánh giá cao hơn. Đội bóng Đông Á nhập cuộc đầy hứng khởi với những tình huống áp sát khung thành đối phương. Tuy nhiên, bài học của Nhật Bản có lẽ chưa được Hàn Quốc rút ra kinh nghiệm.

Ghana hưởng quả phạt trực tiếp, và pha treo bóng của J. Ayew tạo điều kiện để Salisu nhanh chân dứt điểm từ tư thế trống trải. Bóng chạm tay A. Ayew trước khi tìm tới vị trí của trung vệ của Ghana, thế nhưng trọng tài Anthony Taylor sau khi VAR tư vấn vẫn chấp nhận bàn mở tỷ số của trung vệ Southampton.

Kudus nâng tỷ số lên 2-0 cho Ghana trong hiệp 1
Kudus nâng tỷ số lên 2-0 cho Ghana trong hiệp 1

Thừa thắng xông lên, Ghana thêm 1 lần thành công trong việc khai thác bóng bổng. Kudus dù chỉ cao 1m77 nhưng đã chiến thắng hàng phòng ngự Hàn Quốc để đánh đầu tung lưới Kim Seung-gyu. Niềm hy vọng Son Heung-min tiếp tục bị phong tỏa bởi rất nhiều cầu thủ Ghana, và tiền đạo của Spurs không để lại nhiều dấu ấn trong hiệp 1.

Sự khác biệt bên phía Hàn Quốc được tạo ra sau khi Lee Kang-in được tung vào sân. Cầu thủ đang đá tại La Liga tạt bóng hoàn hảo cho Cho Gue-sung đánh đầu thành bàn. Chỉ 3 phút sau bàn gỡ, số 9 của Hàn Quốc tiếp tục nổ súng cũng với tình huống không chiến. Lần này, người tạt bóng là hậu vệ trái Kim Jin-su.

Cho Gue-sung thắp lên hy vọng giành 3 điểm cho Hàn Quốc
Cho Gue-sung thắp lên hy vọng giành 3 điểm cho Hàn Quốc

Tiếc cho Hàn Quốc khi kịch bản hiệp 1 lặp lại. Ở thời điểm đoàn quân của Paulo Bento hưng phấn nhất, họ lại phải nhận bàn thua. Kudus kết thúc tình huống xuống biên chuẩn chỉ của Ghana để ấn định chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc. Kết quả này đẩy Hàn Quốc vào thế khó với chỉ 1 điểm sau 2 trận.

Kết quả Hàn Quốc vs Ghana: 2-3

Ghi bàn Hàn Quốc vs Ghana:

  • Hàn Quốc: Cho Gue-sung (58’, 61’)
  • Ghana: Salisu (24’), Kudus (34’, 68’)
  • Đội hình xuất phát Hàn Quốc vs Ghana:

  • Hàn Quốc: Kim Seung-gyu, Kim Jin-su, Kim Min-jae, Kim Young-gwon, Kim Moon-hwan, Jung Woo-young, Hwang In-beom, Kwon Chang-hoon, Jeong Woo-yeong, Son Heung-min, Cho Gue-sung. 
  • Ghana: Zigi, Tariq, Mensah, Amartey, Salisu, Partey, Salis, Kudus, J. Ayew, A. Ayew, Inaki. 
  • Xem highlights Hàn Quốc vs Ghana:

    Xem thêm:

    World Cup 2022

    ĐT Hàn Quốc

    ĐT Ghana

    Kết quả World Cup