SỐC: Tuchel thua trận đầu tiên, Bayern Munich vỡ mộng ăn 3

- Thứ Tư, 05/04/2023, 05:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bàn thua đau đớn ở những giây cuối cùng khiến Bayern Munich chính thức bị loại khỏi sân chơi cúp quốc gia.

Sau khi lên nắm quyền, HLV Thomas Tuchel có màn ra mắt ấn tượng với chiến thắng hoành tráng trước Dortmund. Các CĐV Hùm Xám kỳ vọng đội nhà sẽ tiếp tục thăng hoa ở cúp QG. Đối thủ của Bayern Munich tại tứ kết là Freiburg. Với ưu thế sân nhà, giới chuyên môn đều nhận định sẽ là tấm vé đi tiếp nhẹ nhàng cho Tuchel và các học trò.

Cho đến phút 19 của trận đấu, điều đó vẫn đúng. Trung vệ Upamecano bật cao đánh đầu dũng mãnh sau tình huống đá phạt góc của Kimmich, khai thông thế bế tắc của trận đấu. Tuy nhiên, biến số bắt đầu xuất hiện chỉ 6 phút sau. Coman phá bóng hời hợt, tạo điều kiện cho Hofler khống chế rồi thực hiện cú volley nửa nảy găm thẳng bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ thành Sommer bất kỳ cơ hội nào. Siêu phẩm của Freiburg đưa mọi thứ về vạch xuất phát.

Bayern Munich bị gỡ hòa rất chóng vánh
Bayern Munich bị gỡ hòa rất chóng vánh

Nhận bàn thua, Bayern Munich tràn lên tấn công dữ dội. Đội bóng áo đỏ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Nổi bật là tình huống Ginter phá bóng ngay trên vạch vôi sau nỗ lực của Muller. Sang hiệp 2, sức ép vẫn được Hùm Xám duy trì. Phút 62, Kimmich một lần nữa treo bóng thuận lợi, nhưng lần này cú đánh đầu của Pavard lại đưa bóng chạm đúng xà ngang.

HLV Tuchel buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh khi cho Gnabry, Musiala và cả Mane vào sân. Nhưng trong ngày kém duyên, các chân sút áo đỏ đều thiếu chính xác ở những pha xử lý quyết định. Những tưởng trận đấu phải bước vào hiệp phụ thì Musiala lại để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài cho Freiburg hưởng phạt đền ở phút 90+5. Từ khoảng cách 11 mét, Holer lạnh lùng sút lên góc khó, qua đó khiến cầu trường Allianz Arena như chết lặng.

Khoảnh khắc lịch sử của Freiburg
Khoảnh khắc lịch sử của Freiburg

Thời gian còn lại là quá ít để Bayern Munich lật ngược thế cờ. Đội chủ nhà cay đắng dừng bước tại tứ kết cúp QG và vỡ mộng ăn 3 mùa này. Phía bên kia, Freiburg tiến vào bán kết và cơ hội vô địch chia đều cho các đội còn lại.

Kết quả Bayern Munich vs Freiburg: 1-2

Bàn thắng Bayern Munich vs Freiburg:

  • Bayern Munich: Upamecano (19')
  • Freiburg: Hofler (27'), Holer (phạt đền 90+5')

    Đội hình ra sân Bayern Munich vs Freiburg:

  • Bayern Munich: Yann Sommer; Benjamin Pavard, Matthijs de Ligt, Dayot Upamecano, Joao Cancelo; Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Leroy Sane, Thomas Muller, Kingsley Coman; Eric Choupo-Moting.
  • Freiburg: Mark Flekken; Manuel Gulde, Matthias Ginter, Michael Gregoritsch; Kiliann Sildialli, Maximilian Eggestein, Nicolas Hofler, Christian Gunter; Vincenzo Grifo, Ritsu Doan, Lucas Holer.
  • Xem thêm:  

    Bayern Munich

    Cúp quốc gia Đức

    Kết quả Cúp quốc gia Đức

    Freiburg