SỐC! Mancini rời tuyển Italia, Conte và Spalletti nhắm chiếc ghế nóng

- Chủ Nhật, 13/08/2023, 21:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia 58 tuổi bất ngờ rời chức HLV trưởng ĐT Italia chỉ 1 tháng trước lượt trận tiếp theo thuộc vòng loại Euro 2024.

Ít giờ trước, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) bất ngờ công bố quyết định chấp nhận đơn từ chức HLV trưởng ĐTQG của ông Roberto Mancini. Chiến lược gia 58 tuổi nhậm chức vào tháng 5/2018 và rời nhiệm sở sau khi giành hạng 3 chung cuộc tại UEFA Nations League 2022/23. Trong quãng thời gian đó, người hâm mộ bóng đá Ý không thể nào quên chiến tích lên ngôi tại đấu trường Euro 2020 sau khi đánh bại Tam Sư ở loạt sút luân lưu.

Hiện FIGC chưa đưa ra lý do chính thức liên quan tới quyết định có phần đột ngột kể trên. Theo nhà báo Susy Campanale của Football Italia, mọi chuyện bắt đầu từ việc Azzurri không thể góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2022. Không chỉ vậy, Mancini có những bất đồng với đội ngũ cộng sự, dẫn đến việc trợ lý HLV Alberico Evani phải rời vị trí trong ban huấn luyện đội bóng.

Mancini giúp đội bóng áo thiên thanh nâng cúp ngay tại Wembley
Mancini giúp đội bóng áo thiên thanh nâng cúp ngay tại Wembley

Sự ra đi của 2 người bạn thân Gianluca Vialli và Sinisa Mihajlovic cũng mang đến những ảnh hưởng tâm lý nhất định với Mancini. Chiến lược gia 58 tuổi cảm thấy rằng bản thân không cần phải hứng chịu tất cả những áp lực kể trên và quyết định không tiếp tục vị trí HLV trưởng đội bóng áo thiên thanh. Tất nhiên, đây chỉ là những phỏng đoán của báo chí Italia sau khi xâu chuỗi những diễn biến trong 1 năm vừa qua.

Ai sẽ là người thay thế Mancini?

Theo nhà báo Gianluca Di Marzio, 2 cái tên được nhắm tới để thay thế Mancini là Antonio Conte và Luciano Spalletti. Đây là 2 HLV người Ý danh tiếng nhất lúc này không thuộc biên chế của bất cứ CLB nào. Conte vẫn đang nghỉ dưỡng sau khi rời Tottenham Hotspur mùa giải trước. Trong khi đó, Spalletti chia tay Napoli sau chiến tích giúp đội bóng miền nam nước Ý giành Scudetto.

HLV Antonio Conte từng có quãng thời gian dẫn dắt ĐT Ý trong quá khứ
HLV Antonio Conte từng có quãng thời gian dẫn dắt ĐT Ý trong quá khứ

Conte từng có kinh nghiệm dẫn dắt Azzurri trong khoảng thời gian từ năm 2014-2016. Trong khi đó, Spalletti chưa từng được cân nhắc bởi Liên đoàn bóng đá Italia trong quá khứ. Nhà báo Di Marzio cũng chỉ ra rằng những cái tên như Cannavaro, Gattuso hay De Rossi cũng đang được cân nhắc.

Video Khoảnh khắc Italia nâng cao chiếc cúp vô địch EURO 2020:

Xem thêm:

ĐT Italia

Antonio Conte

Roberto Mancini

Luciano Spalletti