SỐC: Cựu vương Úc mở rộng bỏ khỏi sân ngay giữa trận

- Thứ Ba, 29/03/2022, 15:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Áp lực tâm lý từ cả trong và ngoài sân đấu có thể khiến các vận động viên hành xử một cách vô cùng kỳ lạ.

Ở vòng 3 Miami Open, cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka chỉ phải đối đầu với tay vợt mới 16 tuổi Linda Fruhvirtova. Tuy nhiên, cô nàng người Belarus lại chơi kém thuyết phục và để thua 2-6 trong set đầu tiên. Đến set 2, chủ nhân 2 danh hiệu Grand Slam tiếp tục để mất break từ sớm và bị dẫn 0-3.

Thế rồi đột nhiên, Azarenka dọn dẹp đồ đạc và… rời khỏi sân mà không có lời giải thích rõ ràng nào. Trên đường đi, cô tới bắt tay trọng tài – người vội vàng nói với VĐV 32 tuổi rằng cô không thể làm như vậy. Khán giả trên sân bị sốc nặng vì không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Azarenka không thể hoàn thành trận đấu.
Azarenka không thể hoàn thành trận đấu.

Fruhvirtova cũng rất bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng ấy. Cô chia sẻ: “Tôi không rõ thế là thế nào. Tôi chưa bao giờ muốn kết thúc cuộc chiến theo cách đó. Chúng tôi bắt tay và rồi cô ấy bước đi. Dù sao thì tôi cũng cảm thấy vinh dự khi được đấu với cô ấy.”

Trong khi đó, cựu số 5 thế giới Daniela Hantuchova thì kịch liệt chỉ trích Azarenka: “Cô ấy đã bỏ đi mà không nói lý do gì. Hành động đó là thiếu tôn trọng đối với khán giả, trọng tài và quan trọng nhất là với Linda. Tôi nghĩ WTA cần phải điều tra việc này.”

Đối thủ bỏ cuộc nên Fruhvirtova tự động tiến bước vào vòng 4.
Đối thủ bỏ cuộc nên Fruhvirtova tự động tiến bước vào vòng 4.

Về phần Azarenka, cô đã lên tiếng phân trần: “Lẽ ra hôm nay tôi không nên thi đấu. Những tuần vừa qua, đời sống cá nhân của tôi trải qua áp lực lớn. Tôi muốn ra sân và thử sức nhưng đó là quyết định sai lầm. Thành thật xin lỗi các cổ động viên vì chuyện đã xảy ra.”

Xem thêm:

Victoria Azarenka

Miami Open