SỐC: Bayern Munich bị lội ngược dòng trong 14 phút

- Thứ Bảy, 22/04/2023, 23:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chưa thể cắt đứt chuỗi trận tệ hại khi thua bạc nhược trên sân Mainz 05.

Trở về sau thất bại bẽ bàng trước Man City, Bayern Munich giờ đây chỉ còn duy nhất mục tiêu là vô địch Bundesliga. Đội bóng xứ Bavaria đang dẫn Dortmund 2 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu. HLV Tuchel hướng đến việc toàn thắng trong phần còn lại để đăng quang. Tuy nhiên, có lẽ bản thân chiến lược gia người Đức cũng không ngờ rằng đội bóng cũ Mainz lại gây ra nhiều khó khăn đến thế.

Bayern Munich khởi đầu với thế trận chủ động quen thuộc. Sadio Mane đưa bóng vào lưới ở phút 15 nhưng không được công nhận. Dù vậy, các CĐV đội khách cũng không phải chờ quá lâu. Phút 29, Joao Cancelo căng ngang loại bỏ hoàn toàn thủ môn đối phương, đặt Mane vào thế không thể không ghi bàn. Thừa thắng xông lên, Hùm Xám liên tiếp tạo ra những cơ hội tiếp theo, nhưng các ngôi sao trên hàng công đều bỏ lỡ.

Mane giúp Bayern dẫn trước
Mane giúp Bayern dẫn trước

Sau giờ nghỉ, Mainz có dấu hiệu vùng lên. Đội chủ nhà chơi kiên cường và tìm được bàn gỡ ở phút 65. Trong một tình huống cố định, hàng thủ Bayern Munich đã không thể phá bóng. Ajorque là người kết thúc khi bật rất cao và đánh đầu thành công. Chưa hết, nhà ĐKVĐ Bundesliga còn phải nhận thêm gáo nước lạnh ngay sau đó. Mainz có pha triển khai tấn công quá xuất sắc. Ajorque đánh đầu chuyền bóng cho Onisiwo lừa qua Stanisic, kiến tạo cho Barreiro đối mặt với thủ thành Sommer và dứt điểm thành công, giúp Mainz vượt lên ở phút 73.

HLV Tuchel lập tức tung Mathys Tel và Gravenberch vào sân để cứu vãn tình thế. Dù vậy, Bayern Munich chính thức sụp đổ vào phút 79. Martin làm bùng nổ cầu trường với cú sút xa một chạm quyết đoán xé lưới Sommer lần thứ 3. Mainz đã ghi 3 bàn vào lưới Bayern chỉ trong 14 phút, qua đó tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Chiến thắng cảm xúc và bất ngờ của Mainz
Chiến thắng cảm xúc và bất ngờ của Mainz

Tinh thần chạm đáy, Bayern Munich ngậm ngùi bó tay trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp không thắng của HLV Tuchel và các học trò. Nếu Dortmund thắng Frankfurt, ngôi đầu Bundesliga sẽ đổi chủ sau vòng 29.

Kết quả Mainz 05 vs Bayern Munich: 3-1

Bàn thắng Mainz 05 vs Bayern Munich:

  • Mainz 05: Ajorque (65'), Barreiro (73'), Martin (79')
  • Bayern Munich: Mane (29')

    Đội hình ra sân Mainz 05 vs Bayern Munich:

  • Mainz 05: Robin Zentner; Edimilson Fernandes, Stefan Bell, Andreas Hanche-Olsen; Silvan Widmer, Leandro Barreiro Martins, Dominik Kohr, Anthony Caci; Lee Jae-Sung, Karim Onisiwo, Ludovic Ajorque.
  • Bayern Munich: Yann Sommer; Josip Stanisic, Dayot Upamecano, Matthijs de Ligt; Joao Cancelo, Jamal Musiala, Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Alphonso Davies; Thomas Muller, Sadio Mane.
  • Xem highlights Mainz 05 vs Bayern Munich:

    Xem thêm:

    Bayern Munich

    Kết quả Bundesliga

    Mainz 05

    Bundesliga 2022/23