Sợ thất nghiệp, cựu sao AC Milan trôi dạt sang tận Azerbaijan

- Thứ Ba, 16/03/2021, 13:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Mới đây, Keisuke Honda đã chính thức đầu quân cho Neftci PFK, một câu lạc bộ kém tiếng tăm thuộc giải vô địch quốc gia Azerbaijan.

Hồi đầu năm nay, Honda trở thành cầu thủ tự do sau khi kết thúc giao kèo với Botafogo của Brazil. Anh vốn đã đồng ý đến Bồ Đào nha để khoác áo Portimonense nhưng thương vụ đổ bể vì không kịp hoàn thành đúng hạn.

Khi được Neftci chào mời một bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng, cựu ngôi sao Serie A đã nhanh chóng gật đầu. Phát biểu với báo giới, tiền vệ 34 tuổi cho biết:

“Tôi đã phạm nhiều sai lầm và thất bại. Đó là lý do tôi đến đây. Mọi người cứ hỏi rằng tại sao tôi không về Nhật Bản thi đấu, nhưng điều đó đối với tôi chẳng còn thú vị nữa. Tôi có thể là một người kỳ lạ, nhưng đó là bản chất của tôi.”

Người hâm mộ chào đón Honda. (Ảnh: Caspian News)
Người hâm mộ chào đón Honda. (Ảnh: Caspian News)

Dù đã giã từ đội tuyển quốc gia vào năm 2018 nhưng Honda không che giấu hy vọng góp mặt ở Olympic Tokyo.

“Chẳng có gì là bất khả thi cả. Tuy nhiên tôi biết chuyện này không dễ dàng. Đến giờ tôi vẫn không được chọn thế nên tôi phải cho HLV trưởng thấy tôi chơi tốt tại đây. Tôi khao khát chứng tỏ bản thân mình.”

Neftci là câu lạc bộ thứ 11 trong sự nghiệp của Honda. Thời đỉnh cao, anh từng chơi cho VVV Venlo (Hà Lan), CSKA Moscow (Nga) và cả AC Milan (Italia). Honda có 92 lần ra sân cho nửa đỏ đen thành Milan, ghi 11 bàn và thực hiện 16 đường kiến tạo. Tại sân San Siro, anh cũng đoạt được một danh hiệu đó là chức vô địch Siêu cúp Ý mùa 2016/17.

Honda trong màu áo Rossoneri. (Ảnh: The Japan Times)
Honda trong màu áo Rossoneri. (Ảnh: The Japan Times)

Ở đấu trường quốc tế, chân chuyền sinh năm 1986 đã 3 lần hưởng bầu không khí World Cup vào các năm 2010, 2014 và 2018. Đến nay, nhiều người vẫn còn nhớ cú đá phạt tuyệt đẹp của anh vào lưới Đan Mạch trên đất Nam Phi.

AC Milan

Keisuke Honda