Sir Alex Ferguson chỉ ra điểm yếu khiến Man United khó cạnh tranh danh hiệu

- Thứ Sáu, 18/08/2023, 19:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sir Alex Ferguson cho rằng Man United cần nhanh chóng giải quyết vấn đề tiền đạo cắm nếu muốn cạnh tranh các danh hiệu.

Ở trận ra quân Ngoại hạng Anh 2023/24, Man United đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Wolves với tỷ số 1-0. Trong ngày Anthony Martial chưa đảm bảo thể lực còn tân binh Rasmus Hojlund chưa bình phục chấn thương, HLV Erik ten Hag đã phải sử dụng Marcus Rashford thi đấu cao nhất trên hàng công. Việc không có sự phục vụ của một tiền đạo cắm thực thụ đã khiến khả năng tấn công của Man United gặp nhiều vấn đề.

Tiền đạo cắm là vấn đề của Man United hiện tại

Man United giành chiến thắng vất vả trước Wolves.
Man United giành chiến thắng vất vả trước Wolves.

Trong cuộc phỏng vấn vừa qua với NBC Sports, cựu HLV Quỷ đỏ là Sir Alex Ferguson cũng đã chỉ ra điểm yếu này. Cụ thể, chiến lược gia người Scotland nhận xét:

“Trước tiên, tôi nghĩ Erik ten Hag đang hoàn thành tuyệt vời công việc của cậu ấy tại Man United. Cậu ấy đến đây, khôi phục lại mọi thứ và giúp đội bóng hoàn toàn lột xác. Đó là điều rất, rất quan trọng.

Tuy nhiên, Man United vẫn còn vấn đề ở vị trí trung phong. Đây không phải điều gì mới mẻ vì đội đã gặp vấn đề này từ mùa giải trước và cũng đang là lý do khiến Man United khó có thể cạnh tranh với những đội bóng lớn khác. Rasmus Hojlund đã được Erik ten Hag đem về, tôi hy vọng cậu ấy sẽ sẽ nhanh chóng bình phục chấn thương.

Nếu Hojlund có thể nhanh chóng hòa nhập, Man United sẽ là một đội thực sự mạnh bởi phần còn lại của đội bóng rất tuyệt. Đội bóng có sự dày dặn kinh nghiệm với các hậu vệ như Raphael Varane, Lisandro Martinez ở hàng thủ và Christian Eriksen cùng Casemiro ở hàng tiền vệ. Thủ môn mới của Man United, Andre Onana là một người có kỹ năng và thể chất rất tốt.”

Sir Alex Ferguson mong Rasmus Hojlund có thể nhanh chóng ra sân.
Sir Alex Ferguson mong Rasmus Hojlund có thể nhanh chóng ra sân.

Sir Alex Ferguson đã từng đề cập đến điểm yếu ở vị trí trung phong Man United

Đây không phải lần đầu tiên Sir Alex Ferguson đề cập đến vấn đề tiền đạo cắm của Man United. Trước đó, khi Man United đánh bại Newcastle để giành chức vô địch Cúp Liên đoàn hồi tháng Hai, chiến lược gia người Scotland đã nhận xét:

“Marcus Rashford đang thể hiện tốt khi ghi nhiều bàn thắng. Thật không may cho Man United khi cậu ấy lại phải là nguồn cung cấp bàn thắng chủ yếu. Marcus Rashford chơi rất hay nhưng khu vực hoạt động của cậu ấy là ở cánh trái và cậu ấy không phải là một số 9.”

PREVIEW TOTTENHAM - MAN UNITED: CHIẾN THẮNG ĐỂ LẤY LẠI NIỀM TIN | VÒNG 2 PREMIER LEAGUE

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Sir Alex Ferguson

Ngoại hạng Anh 2023/24