"Sir Alex đã biến cậu ấy từ cầu thủ Youtube thành siêu sao"

- Thứ Sáu, 14/10/2022, 15:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất hành tinh trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha gia nhập Man United từ Sporting Lisbon khi mới 18 tuổi vào tháng 8/2003. Trong mùa giải ra mắt CLB mới, Ronaldo chỉ ghi được 6 bàn thắng nhưng đã nhanh chóng trỗi dậy với 23 bàn ở mùa giải 2006/07.

CR7 thường nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của Ferguson đối với sự nghiệp của anh dù là ở bất cứ CLB nào. Mới đây, trong lần thứ hai khoác áo Quỷ đỏ, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp thi đấu cấp CLB của mình. Chứng kiến người đồng đội cũ trở lại Old Trafford, Patrice Evra đã hồi tưởng lại những gì mà Sir Alex đã dành cho Ronaldo.

Ronaldo luôn nhớ về Sir Alex dù ở bất cứ đâu
Ronaldo luôn nhớ về Sir Alex dù ở bất cứ đâu

“Sir Alex Ferguson có tác động rất lớn đến sự nghiệp của Ronaldo. Khi bắt đầu sự nghiệp, cậu ấy giống như một ngôi sao Youtube với những kỹ năng điêu luyện. Đó là những gì tôi cảm thấy khi đến United. Nhưng tôi cũng cảm thấy rằng cậu ấy có khát khao và cá tính muốn chứng tỏ với những cầu thủ lớn xung quanh.” - Evra nói với Betfair.

“Tôi nhớ một lần Ferguson đã bật chế độ ‘máy sấy tóc’ với Ronaldo. Chúng tôi đã chơi với Chelsea và cậu ấy không có màn trình diễn tốt. Ferguson đã nói ‘thật dễ dàng để ghi một hat-trick vào lưới Bolton hoặc Blackburn, nhưng còn các trận đấu lớn thì sao?’. Sau khoảnh khắc khó khăn đó, tôi nhớ Cristiano bắt đầu ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn và trở thành một cầu thủ khác.”

Alex Ferguson có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của CR7
Alex Ferguson có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của CR7

“Cậu ấy là một cỗ máy ghi bàn. Cậu ấy không quan tâm đến việc gây ấn tượng bằng kỹ năng mà chỉ tập trung vào việc ghi bàn. Phần lớn điều đó là do tác động rất lớn của Sir Alex Ferguson. Mọi người nói tôi yêu Cristiano vì cậu ấy là bạn tôi nhưng không. Tôi yêu tinh thần của Cristiano, đó là điều tôi ngưỡng mộ nhất.”

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Sir Alex Ferguson

Patrice Evra

Ngoại hạng Anh 2022/23