Siêu dự bị Lukaku lên tiếng, Inter Milan nắm lợi thế lớn trước Benfica

- Thứ Tư, 12/04/2023, 04:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đại diện Serie A đã trình diễn thứ bóng đá thực dụng vô cùng hiệu quả và thu về kết quả ngoài mong đợi trong chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha.

Sau khi vượt qua Porto, duyên nợ khiến Inter Milan chạm trán đại diện còn lại của người Bồ là Benfica. Ở trận lượt đi, Inter có chuyến làm khách được dự đoán đầy khó khăn đến Da Luz. Phong độ của thầy trò HLV Inzaghi thời điểm này là rất không tốt. Họ liên tục mất điểm tại Serie A và tạm thời rơi khỏi top 4. Chính vì thế nên giới mộ điệu đánh giá Benfica ở thế cửa trên.

Inter Milan nhập cuộc khá tự tin với các pha lên bóng liên tiếp, nhưng Benfica mới sở hữu thời cơ đầu tiên. Phút 16, Rafa Silva bắt volley tuyệt đẹp nhưng thủ thành Onana đã chơi xuất sắc. Inter gặp nhiều bế tắc và chỉ có pha sút xa đáng chú ý của Acerbi. Dù vậy, đội khách vẫn đảm bảo sự an toàn của tuyến dưới. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Inter Milan phòng ngự vô cùng kín kẽ
Inter Milan phòng ngự vô cùng kín kẽ

Sang hiệp 2, Benfica vẫn là đội tấn công nhiều hơn nhưng Inter cho thấy bản lĩnh. Phút 51, Barella đánh đầu chính xác trong tình huống không chiến, mở tỷ số cho Nerazzurri. Bàn thua khiến Benfica buộc phải đẩy cao sức ép. Rafa Silva bỏ lỡ cơ hội vàng khác khi sút bóng đập lưng hậu vệ ở cự ly gần.

Mải mê tấn công và phung phí, đội chủ nhà nhận gáo nước lạnh ở cuối trận. Joao Mario để bóng chạm tay và Romelu Lukaku, người vào sân ở hiệp 2 đã không mắc sai lầm nào từ chấm phạt đền, nhân đôi cách biệt cho Inter Milan. Một ngày thi đấu mà hàng thủ chơi cực chắc chắn còn hàng công thì vô cùng chắt chiu, các Interista đã có những cảm xúc thăng hoa với tỷ số này.

Lukaku tỏa sáng đúng lúc
Lukaku tỏa sáng đúng lúc

Trong thời gian bù giờ, đến lượt Goncalo Ramos khiến Da Luz phải ôm đầu khi không đánh bại được Onana. Benfica ngậm ngùi nhận trận thua trắng 2-0. Đây là bất lợi quá lớn cho đội bóng có biệt danh “Đại bàng đỏ”. Ngược lại, viễn cảnh của trận bán kết toàn Italia đang mở ra trước mắt với thứ bóng đá xù xì của Inter Milan.

Kết quả Benfica vs Inter Milan: 0-2

Bàn thắng Benfica vs Inter Milan:

  • Inter Milan: Barella (51'), Lukaku (phạt đền 82')

    Đội hình ra sân Benfica vs Inter Milan:

  • Benfica: Odisseas Vlachodimos, Morato, Antonio Silva, Alejandro Grimaldo, Gilberto, Rafa, Chiquinho, Florentino Luis, Goncalo Ramos, Fredrik Aursnes, Joao Mario.
  • Inter Milan: Andre Onana, Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni, Matteo Darmian, Federico Dimarco, Denzel Dumfries, Henrikh Mkhitaryan, Nicolo Barella, Marcelo Brozovic, Edin Dzeko, Lautaro Martinez.
  • Xem highlights Benfica vs Inter Milan:

    Xem thêm: 

    Inter Milan

    Benfica

    Kết quả Champions League

    Champions League 2022/23