“Sharapova và Swiatek có nhiều điểm tương đồng”

- Thứ Năm, 09/02/2023, 17:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Khát khao chiến thắng của ngôi sao người Ba Lan khiến nhiều khán giả nhớ đến “Búp bê Nga” khi xưa.

Nếu như Maria Sharapova mang về danh hiệu Grand Slam đầu tiên ở tuổi 17 thì Iga Swiatek cũng đạt thành tích tương tự khi bước sang tuổi 19. Mỹ nhân xứ sở bạch dương kết thúc sự nghiệp với 5 Grand Slam, còn “nữ hoàng” mới của quần vợt đã 3 lần đoạt cúp.

Nhắc về hai cái tên này, ông Max Eisenbud – người đại diện của Swiatek, so sánh:

“Giữa Sharapova và Swiatek có rất nhiều điểm tương đồng. Đối với Sharapova, giành chiến thắng là mục tiêu thứ nhất, thứ hai, thứ ba và thứ tư. Swiatek cũng vậy.”

Hai đại diện của hai thế hệ.
Hai đại diện của hai thế hệ.

Giống với đàn chị, Swiatek ưu tiên thành công trên sân cỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là cô không thể kiếm nhiều tiền từ các hoạt động bên lề. Ngược lại, ông Eisenbud khẳng định:

“Có rất nhiều thương hiệu muốn hợp tác với Swiatek vì những lý do khác nhau. Cô ấy có thể cung cấp nhiều điều cho họ, bên cạnh vị thế một tay vợt hàng đầu và thi đấu ổn định từ tuần này sang tuần khác. Đó là điều mà đã lâu rồi chúng ta không được chứng kiến trong làng quần vợt nữ. Hiển nhiên chuyện đó tạo nên sức hấp dẫn đối với nhà tài trợ. Ngoài ra, cá tính độc đáo, chân thành và khiêm tốn của Swiatek cũng thu hút các nhãn hàng.”

Trong năm 2022, Swiatek lọt vào top 5 VĐV nữ kiếm tiền nhiều nhất thế giới với thu nhập 14,9 triệu đô. Xếp trên cô là Naomi Osaka (51,1 triệu đô), Serena Williams (41,3 triệu đô), Eileen Gu (20,1 triệu đô) và Emma Raducanu (18,7 triệu đô).

Xem thêm:

Iga Swiatek

Maria Sharapova