Sean Dyche khó giúp Everton trụ hạng?

- Chủ Nhật, 29/01/2023, 14:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu HLV Burnley sẽ có trọng trách nặng nề là giúp Everton trụ hạng ở mùa bóng năm nay.

Không lâu sau khi sa thải Frank Lampard, Everton được cho là đã quyết định bổ nhiệm Sean Dyche là người thay thế. Chiến lược gia 51 tuổi không lạ gì bóng đá Anh khi từng gây được ấn tượng cùng Burnley, vì thế được coi là lựa chọn phù hợp nhất với con tàu đắm Everton vào lúc này.

Dù vậy, thực tế chỉ ra rằng Sean Dyche không dễ để hoàn thành nhiệm vụ tại đội bóng mới. Trước đây khi nắm quyền tại Burnley từ khi đội bóng này còn ở giải hạng nhất, CLB khi ấy đang ổn định ở giữa bảng xếp hạng. HLV người Anh mất hơn 1 năm để giúp Burnley ổn định và giành vé thăng hạng lên Premier League.

Sean Dyche có nhiệm vụ giúp Everton trụ hạng
Sean Dyche có nhiệm vụ giúp Everton trụ hạng

Điều được đánh giá cao ở Sean Dyche là một triết lý nhất quán. Ông không giỏi trong việc nhanh chóng vực dậy các đội bóng gặp khó khăn mà cần thời gian để giúp CLB của mình ổn định và thăng tiến. Ngoài ra, chiến lược gia 51 tuổi luôn trung thành với lối chơi chắc chắn và có phần cổ điển của mình, thay vì liên tục thay đổi.

Điều này dường như không giống với Everton những năm gần đây. Khi sa thải Lampard, ban lãnh đạo CLB còn đang phân vân giữa Marcelo Bielsa và Sean Dyche, những vị HLV có tư tưởng hoàn toàn trái ngược. Điều này cho thấy đội bóng đang không có một định hướng rõ ràng, mà hệ quả là dù có tiềm lực không hề yếu nhưng lại luôn chơi bết bát những năm vừa qua.

Tiếp quản Everton sẽ khó khăn hơn cho Sean Dyche so với Burnley
Tiếp quản Everton sẽ khó khăn hơn cho Sean Dyche so với Burnley

Thử thách với Sean Dyche tại Everton có thể sẽ lớn hơn khi ông cầm quân tại Burnley. Tập thể Everton lúc này không có được sự đồng nhất về mục tiêu và tầm nhìn. Họ lại còn đang mất dần những cầu thủ giỏi nhất vào tay các đối thủ ở Ngoại  hạng Anh.

Everton lúc này đang xếp thứ 19 tại Premier League. Nhưng họ vẫn còn 18 vòng đấu và chỉ 2 điểm kém hơn nhóm an toàn. Công việc với Sean Dyche sẽ là không đơn giản, nhưng chắc chắn mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm tay của ông khi quyết định đến dẫn dắt đội chủ sân Goodison Park.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Sean Dyche

Everton

Ngoại hạng Anh 2022/23