Saul giải thích lý do Hazard thất bại tại Real, nói Premier League dễ thích nghi

- Thứ Năm, 03/02/2022, 12:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea phân tích những yếu tố khác biệt trong môi trường bóng đá khiến tượng đài một thời của The Blues chẳng thể tiếp tục tỏa sáng như kỳ vọng.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với bộ phận truyền thông của Chelsea, Saul Niguez đã trả lời 10 câu hỏi được đặt ra dành cho anh. Khi được đề nghị chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa Ngoại hạng Anh và La Liga - nơi tiền vệ này từng chinh chiến 8 mùa trong màu áo Atletico Madrid.

Saul cho rằng từ La Liga sang Ngoại hạng Anh dễ thích nghi hơn so với ngược lại
Saul cho rằng từ La Liga sang Ngoại hạng Anh dễ thích nghi hơn so với ngược lại

Saul đã đáp: “Hoàn toàn khác biệt. La Liga nặng về chiến thuật hơn nhiều, trong khi ở đây lại thiên về thể chất và điên cuồng hơn một chút. Có các khía cạnh cần bàn lại, Premier League không ưu tiên kiểm soát trận đấu bằng việc mang lại tính giải trí cho người hâm mộ. Tại đây, bạn có thể làm những gì mà bản thân không thể được thực hiện ở La Liga”.

Saul lấy trường hợp của Hazard để phân tích sâu hơn: “Hôm trước, tôi đã trò chuyện với những người bạn về Eden Hazard. Khi còn thi đấu tại Chelsea, anh ta dễ dàng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên lúc chuyển đến La Liga, Hazard đã gặp những khó khăn riêng trong một môi trường bóng đá hoàn toàn khác.

Saul cho rằng Hazard gặp khó trong môi trường nặng chiến thuật
Saul cho rằng Hazard gặp khó trong môi trường nặng chiến thuật

Tại Ngoại hạng Anh, Hazard đối mặt với nhiều tình huống đấu tay đôi hay 1 chọi 2. Nhưng đến La Liga, tất cả đội bóng đều hiểu anh ta giỏi ra sao. Những đối thủ luôn tạo ra rất nhiều khó khăn cho Hazard. Tôi cho rằng quá trình thích nghi từ La Liga sang Premier League dễ hơn đôi chút so với từ Premier League chuyển đến La Liga”.

Xem thêm: 

Eden Hazard

Saul Niguez

Ngoại hạng Anh 2021/22

La Liga 2021/22