Sau Gerard Pique, thêm một công thần của Barcelona giảm lương vì đội bóng

- Thứ Hai, 23/08/2021, 22:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Jordi Alba là cái tên mới nhất chấp nhận cắt một phần thu nhập của mình để hỗ trợ Barca trong thời điểm khủng hoảng tài chính.

Chủ tịch Joan Laporta đang phải đau đầu tìm giải pháp cho những khoản nợ còn tồn đọng ở đội bóng. Không một ông lớn nào ở bóng đá Châu Âu lúc này gặp nhiều khó khăn hơn Barcelona. Bản báo cáo tài chính mới nhất đã cho thấy đội bóng chủ sân Camp Nou đang phải gánh một khoản nợ khổng lồ lên tới hơn 1 tỉ Euro, với phần lớn đến từ quỹ lương mà CLB phải trả cho các cầu thủ.

Gerard Pique là cái tên đầu tiên chấp nhận giảm lương để hỗ trợ cho đội bóng. Trung vệ người Tây Ban Nha sẽ chỉ nhận một phần rất nhỏ mức lương gọi là tượng trưng. Nếu so với những cầu thủ cùng đẳng cấp khác, Pique có thể nói là sẽ đá mà không cần lương trong năm nay. Bên cạnh đó, trung vệ này cũng gia hạn hợp đồng mới đến năm 2025.

Gerard Pique là cầu thủ đầu tiên chấp nhận giảm lương để hỗ trợ CLB
Gerard Pique là cầu thủ đầu tiên chấp nhận giảm lương để hỗ trợ CLB

Cái tên tiếp theo gia nhập những cầu thủ kỳ cựu chấp nhận cắt bớt một phần thu nhập của mình là hậu vệ trái Jordi Alba. Sau những cuộc thương thảo kéo dài nhiều tuần, vào ngày hôm nay (23/8), hai bên đã đi đến thỏa thuận cuối cùng. Với nghĩa cử cao đẹp của Pique và Alba, Barcelona đã thành công trong việc đăng ký những tân binh như Memphis Depay hay Eric Garcia cho chiến dịch La Liga mùa giải này.

Chia sẻ sau trận đấu gặp Real Sociedad vào cuối tuần vừa qua, Jordi Alba tiết lộ rằng: “Không ai ở đội bóng đòi hỏi tôi phải làm gì cho đến 2-3 tuần qua. Tôi luôn muốn giúp đỡ đội bóng và tôi mong những người đồng đội lâu năm cũng nên làm như vậy. Dù có giảm lương đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ cống hiến hết mình cho Barcelona như bao mùa giải vừa qua.”

Jordi Alba đã gắn bó với Barcelona kể từ năm 2012
Jordi Alba đã gắn bó với Barcelona kể từ năm 2012

Ban lãnh đạo của đội bóng xứ Catalan mong muốn những đội trưởng còn lại bao gồm Sergio Busquets và Sergi Roberto cũng sẽ theo chân những người đồng đội. Ngoài ra, đội bóng còn phải giải quyết một vấn đề khác, đó chính là thương thảo lại mức lương với các cầu thủ không còn nhiều đóng góp cho đội bóng như Umtiti, Lenglet, Coutinho, Griezmann hay Pjanic.

Xem thêm:

  • Pique gây sốc với nghĩa cử cao đẹp chưa từng thấy dành cho Barcelona
  • Barcelona gặp tổn thất lực lượng trong ngày bị cầm chân
  • Vinicius hóa siêu dự bị, Real Madrid mất điểm ở trận cầu điên rồ
  • Barcelona

    La Liga 2021/22

    Jordi Alba