Sao tuyển Pháp: “Năm 2026, thủ môn phải quay lưng lại khi bắt 11m”

- Chủ Nhật, 26/03/2023, 11:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thủ thành Mike Maignan của đội tuyển Pháp đã mỉa mai quy định mới rất nghiêm ngặt đối với các thủ môn về việc bắt penalty.

Hội đồng Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã chính thức thông qua những quy định không cho các thủ môn làm phân tâm cầu thủ thực hiện 11m của đối phương, và sẽ được áp dụng từ mùa giải 2023/24. Cụ thể điều, trong Điều 14 Luật bóng đá được sửa đổi bổ sung là:

“Những thủ môn của đội phòng thủ phải giữ nguyên vị trí trên vạch vôi cầu môn, đối diện với người thực hiện phạt đền. Họ phải giữ vị trí cho đến khi người thực hiện phạt đền dứt điểm. Thủ môn không được phép hành xử thiếu công bằng để khiến cầu thủ đối phương mất tập trung, ví dụ như những sự trì hoãn việc thực hiện quả phạt đền hay tác động vào điểm đá phạt, xà ngang và lưới.”

Quy định mới về luật bắt phạt đền bị Maignan công khai châm biếm
Quy định mới về luật bắt phạt đền bị Maignan công khai châm biếm

Lý giải cho sự thay đổi này, IFAB cho rằng làm như vậy là cách những người gác đền tôn trọng đối phương cũng như trận đấu, qua đó tạo ra sự công bằng trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, điều này nhận lại những sự phản đối, mà mới đây thủ môn Mike Maignan đã đăng đàn trên trang cá nhân để châm biếm.

Găng thủ của AC Milan viết: “Đến năm 2026, IFAB sẽ đưa ra quy định mới là: Thủ môn khi bắt penalty phải quay lưng ngược lại; Trong trường hợp thủ môn cản phá 11m thành công, đối phương sẽ được hưởng quả đá phạt gián tiếp.”  

Maignan gần đây đã cản được quả phạt đền trong trận Pháp đấu Hà Lan
Maignan gần đây đã cản được quả phạt đền trong trận Pháp đấu Hà Lan

Sau khi Hugo Lloris giải nghệ ĐTQG, Maignan hiện đang được trao suất bắt chính tại tuyển Pháp và mới đây đã cản thành công cú đá phạt đền của Depay ở trận gặp Hà Lan. Thủ thành của Les Bleus có lý do để phản ứng như vậy, vì trong tương lai các thủ môn không được thực hiện những động tác giả, chiêu trò khi bắt phạt đền còn người sút vẫn có những cách để làm điều đó.

Xem thêm:

ĐT Pháp

Mike Maignan

Euro 2024