Sao trẻ tỏa sáng giúp ĐT Pháp thắng nghẹt thở ĐT Bờ Biển Ngà

- Thứ Bảy, 26/03/2022, 05:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù được đánh giá cao hơn nhưng Les Bleus cũng phải chờ đến những giây cuối cùng mới được chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ đến từ Châu Phi.

Trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2022, ĐT Pháp có trận giao hữu với ĐT Bờ Biển Ngà trên sân nhà. HLV Didier Deschamps quyết định trao cơ hội cho nhiều cái tên mới như Christopher Nkunku, Aurelien Tchouameni hay sự trở lại của chân sút kỳ cựu Olivier Giroud. Phía bên kia, dù không có vé đến Qatar hè này nhưng ĐT Bờ Biển Ngà vẫn được đánh giá rất khó chịu với dàn lực lượng đồng đều.

Đúng với tính chất giao hữu, trận đấu diễn ra tương đối phóng khoáng và hấp dẫn. 2 đội chơi ăn miếng trả miếng với hàng loạt cơ hội xuất hiện ở cả cầu môn đôi bên. Đến phút 19, đội khách bất ngờ vượt lên sau tình huống mang tính cá nhân. Nhận đường ném biên từ đồng đội, Nicolas Pepe khéo léo dẫn bóng vào trong, vượt qua lần lượt Theo Hernandez và Lucas Hernandez trước khi tung ra cú đá quyết đoán về phía cột gần, khai thông thế bế tắc.

Lão tướng Giroud tiếp tục chứng minh giá trị trên ĐTQG
Lão tướng Giroud tiếp tục chứng minh giá trị trên ĐTQG

Tuy nhiên, ĐT Pháp chỉ mất đúng 3 phút để san lấp cách biệt. Theo Hernandez dứt điểm từ xa khó chịu buộc thủ thành đối phương phải đẩy bóng ra. Nhưng trong quả tạt bồi tiếp theo đó, Olivier Giroud bật cao đánh đầu sở trường đem về niềm vui cho các CĐV nhà. Một bàn thắng mang đậm dấu ấn của AC Milan trên sắc xanh của người Pháp.

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp chơi lấn lướt hơn và chiếm ưu thế về tỷ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Les Bleus không có quá nhiều thời cơ trước hàng thủ chặt chẽ của ĐT Bờ Biển Ngà. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì sự khác biệt đã đến từ những cầu thủ đang chơi tại Ligue 1.

Tchouameni đem về bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ 3
Tchouameni đem về bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ 3

Đồng hồ điểm phút bù giờ cuối cùng, Matteo Guendouzi thực hiện quả phạt góc tìm đến đúng vị trí của Aurelien Tchouameni. Cầu thủ thuộc biên chế AS Monaco dũng mãnh không chiến thành công, qua đó đem về chiến thắng 2-1 kịch tính cho ĐT Pháp.

Kết quả Pháp vs Bờ Biển Ngà: 2-1

Bàn thắng Pháp vs Bờ Biển Ngà:

  • Pháp: Pepe (19’)
  • Bờ Biển Ngà: Giroud (22’), Tchouameni (90+3’)
  • Đội hình ra sân Pháp vs Bờ Biển Ngà:

  • Pháp: Hugo Lloris; Jules Kounde, Raphael Varane, Lucas Hernandez; Kingsley Coman, Aurelien Tchouameni, Paul Pogba, Theo Hernandez; Antoine Griezmann; Christopher Nkunku, Olivier Giroud.
  • Bờ Biển Ngà: Badra Ali Sangare; Serge Aurier, Willy Boly, Eric Bailly, Ghislain Konan; Ibrahim Sangare, Franck Kessie, Jean Michael Seri; Wilfried Zaha, Sebastien Haller, Nicolas Pepe.
  • Xem thêm: 

    Giao hữu

    ĐT Pháp

    Kết quả Giao hữu

    ĐT Bờ Biển Ngà