Sao trẻ Man City lập cột mốc ấn tượng, vượt mặt Benzema

- Thứ Năm, 03/11/2022, 10:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Góp công giúp Man City giành chiến thắng, Rico Lewis thiết lập cột mốc ấn tượng trong lần đầu tiên đá chính.

Trong khi Man City đã chắc chắn có vé vào vòng knock-out và Sevilla xuống chơi tại Europa League thì trận đấu đêm qua tại bảng G chỉ mang tính chất thủ tục. Chính vì thế, HLV Pep Guardiola đã cất nhiều trụ cột và tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ. Chung cuộc, đội chủ sân Etihad vẫn có được thắng lợi 3-1 nhờ vào các pha lập công của Rico Lewis, Julian Alvarez và Riyad Mahrez.

Rico Lewis ghi bàn vào lưới Sevilla
Rico Lewis ghi bàn vào lưới Sevilla

Đáng chú ý, nổi bật nhất trong chiến thắng của The Citizens chính là cầu thủ trẻ Rico Lewis. Anh có lần đá chính đầu tiên cho đội bóng và ngay lập tức thiết lập một cột mốc ấn tượng. Theo Opta, với bàn thắng vào lưới Sevilla, Lewis trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League (17 tuổi 346 ngày) ghi bàn trong trận đá chính đầu tiên. 

Thành tích này còn giúp cho hậu vệ người Anh vượt qua kỷ lục cũ do Karim Benzema nắm giữ khi anh ghi bàn thắng đầu tiên khi mới 17 tuổi 352 ngày vào năm 2005. Ngoài ra, Lewis còn là cầu thủ người Anh thứ hai sau Jude Bellingham ghi bàn tại Champions League khi chưa qua tuổi 18.

Lewis thiết lập cột mốc ấn tượng
Lewis thiết lập cột mốc ấn tượng

Màn trình diễn trong lần hiếm hoi đá chính sẽ mở ra nhiều cơ hội ra sân cho tài năng học viện của Man City. Mới chỉ 17 tuổi và Lewis vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển dưới bàn tay của Pep Guardiola.

Xem thêm:

Man City

Champions League 2022/23

Rico Lewis