Sao trẻ lập hattrick giúp Bồ Đào Nha đại thắng Thụy Sĩ để chơi ở tứ kết

- Thứ Tư, 07/12/2022, 04:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Người thế chỗ cho Ronaldo là Goncalo Ramos đã có ngày thi đấu chói sáng với 3 bàn thắng, góp công vào thắng lợi 6-1 đậm đà của thầy trò HLV Fernando Santos.

Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ là cặp đấu cuối cùng thuộc vòng 1/8. Ronaldo và các đồng đội quyết tâm hạ gục đối thủ quen mặt để giành vé vào tứ kết. HLV Fernando Santos gây bất ngờ khi loại CR7 khỏi đội hình xuất phát. Đây là lần đầu tiên Ronaldo không được đá chính tại một giải đấu lớn kể từ năm 2008. Thế chỗ cho anh là Goncalo Ramos, cầu thủ trẻ 21 tuổi chưa một lần đá chính cho ĐTQG.

Chỉ mất 17 phút để tiền đạo đang khoác áo Benfica chứng minh quyết định của HLV trưởng là đúng. Ramos nhận bóng trong tư thế quay lưng sau đường chuyền của Felix. Số 26 xoay người rồi tung ra pha dứt điểm làm tung nóc lưới của Sommer bằng chân trái, mở tỷ số từ rất sớm cho Bồ Đào Nha. Đến phút 33, Pepe đánh đầu dũng mãnh từ quả phạt góc của Bruno Fernandes để nâng tỷ số lên 2-0. 

Cú sút từ góc không tưởng của Ramos giúp Bồ Đào Nha mở tỷ số ở phút 17
Cú sút từ góc không tưởng của Ramos giúp Bồ Đào Nha mở tỷ số ở phút 17

Bồ Đào Nha chưa có dấu hiệu dừng lại sau giờ nghỉ. Ramos tiếp tục gây ấn tượng với pha băng cắt dứt điểm qua chân Sommer để nâng tỷ số lên 3-0. Ít phút sau, Guerrero băng lên dũng mãnh để kết thúc pha phản công chớp nhoáng của ĐT Bồ Đào Nha. Akanji thắp lên hy vọng cho Thụy Sĩ với pha đánh đầu thành bàn ở phút 58.

Tuy nhiên, hôm nay là ngày thi đấu trọn vẹn của Ramos. Chân sút số 26 tiếp tục là tâm điểm với pha bấm bóng điệu nghệ, loại bỏ thủ thành Sommer để ấn định cú hattrick trong lần đá chính đầu tiên của mình. Trước khi trận đấu khép lại, Rafael Leao tạo ra một siêu phẩm vào lưới Thụy Sĩ để nâng tỷ số lên 6-1.

Số 26 khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng pha bấm bóng để hoàn tất cú hattrick
Số 26 khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng pha bấm bóng để hoàn tất cú hattrick

Kết quả này giúp thầy trò HLV Fernando Santos ghi tên mình vào vòng tứ kết để gặp đối thủ Ma Rốc. Không có Ronaldo trong đội hình, Bồ Đào Nha với những ngôi sao trẻ đã có một trận đấu hoàn hảo bằng lối đá tấn công phóng khoáng, giúp Selecao châu Âu tạo ra chiến thắng cách biệt nhất tại vòng 1/8 của World Cup 2022.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ: 6-1

Ghi bàn Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ:

  • Bồ Đào Nha: Gonçalo Ramos (17’, 51’, 67'), Pepe (33’), Guerreiro (55’), Rafael Leao (90+2’)
  • Thụy Sĩ: Akanji (58’)
  • Đội hình xuất phát Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ:

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Dalot, Pepe, Rúben Dias, Guerreiro; William Carvalho, Otávio, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, João Félix, Gonçalo Ramos.
  • Thụy Sĩ: Sommer; Fernandes, Akanji, Schär, Rodríguez; Xhaka, Freuler, Sow; Shaqiri, Vargas, Embolo.
  • Xem highlights Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ: 

    Xem thêm:

    ĐT Thụy Sĩ

    ĐT Bồ Đào Nha

    World Cup 2022

    Kết quả World Cup