Sao trẻ ghi siêu phẩm, Juventus thắng giao hữu nhẹ nhàng

- Chủ Nhật, 01/08/2021, 04:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Juventus dễ dàng đánh bại đội bóng hạng 2 nước Ý là Monza với tỉ số 2 – 1 trong trận đấu giao hữu trước thềm Serie A 2021/22 khởi tranh.

Dù đã có nhiều cầu thủ trụ cột trở lại tập trung như Ronaldo, Dybala… HLV Allegri vẫn sử dụng hầu hết các cầu thủ trẻ, dự bị để ra sân đối đầu với Monza. Đội hình “Juventus B” tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên, khiến Monza có phần lúng túng và phải co cụm về phòng ngự.

Cách chơi hợp lý của Juve mang lại kết quả sớm từ phút 13. Cầu thủ trẻ Ranocchia có cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp ngoài vòng cấm, khiến thủ thành Di Gregorio dù bay người hết mức cũng phải bó tay. Tỉ số được nâng lên thành 1 – 0 cho Bà đầm già thành Turin.

Có bàn vươn lên dẫn trước, Juve càng trung thành với lối chơi tấn công. Ở bên kia chiến tuyến, Monza dần dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ, không còn co cụm trên phần sân nhà như những phút đầu tiên. Điều gây bất ngờ là các pha lên bóng của Monza tỏ ra hiệu quả và sắc bén, nhiều lần khiến hàng phòng ngự của Bà đầm già phải lúng túng phá bóng.

Các cầu thủ trẻ gây ấn tượng với HLV Allegri trong loạt giao hữu trước thềm Serie A.
Các cầu thủ trẻ gây ấn tượng với HLV Allegri trong loạt giao hữu trước thềm Serie A.

Nhịp độ trận giao hữu Monza vs Juventus diễn ra nhanh, hấp dẫn. Dù vậy, bàn thắng của Ranocchia là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên. 2 đội ra nghỉ với tỉ số 1 – 0 nghiêng về phía thầy trò HLV Allegri.

Hiệp 2 bắt đầu chưa lâu, Kulusevski tận dụng thời cơ tốt để nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Theo đó, phút 53, anh đánh bại hậu vệ đối phương, thoát xuống và tung cú dứt điểm đẹp mắt tung lưới Monza.

Khi tỉ số đã là 2 – 0, Juventus có phần chùng xuống khi nghĩ trận đấu đã an bài, trái ngược với sự vội vàng, hấp tấp của các cầu thủ Monza ở bên kia chiến tuyến. Thế trận Monza vs Juventus trong khoảng thời gian nửa sau hiệp 2 nghiêng về phía Monza, đội bóng của HLV Stroppa kiểm soát bóng đến 65%, Juventus chỉ có 35%.

Kulusevski có cú ra chân nhanh khiến thủ thành đội bạn phải đứng chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới.
Kulusevski có cú ra chân nhanh khiến thủ thành đội bạn phải đứng chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới.

Nỗ lực không mệt mỏi khiến Monza có được bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 87. Colpani bật cao đánh đầu chuyền bóng cho D’Alessandro. Số 77 sau đó dứt điểm góc hẹp chuẩn xác để rút ngắn tỉ số xuống còn 1 – 2.

Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì Monza làm được. Bàn thắng muộn ở những phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức không thể giúp thầy trò HLV Stroppa đảo ngược thế cờ dù đã chơi kiên cường trước đối thủ mạnh.

Chung cuộc, Juventus giành thắng lợi 2 – 1 trước Monza. HLV Allegri đã giới thiệu một bộ máy được vận hành trơn tru dù thiếu vắng nhiều trụ cột.

Kết quả Monza vs Juventus: 1 – 2

Ghi bàn Monza vs Juventus:

  • Monza: Marco D’Alessandro 87’
  • Juventus: Filippo Ranocchia 13’, Kulusevski 53’
  • Đội hình xuất phát Monza vs Juventus:

  • Monza: Di Gregorio, Sampirisi, Bellusci, Caldirola, Pereira, Brescianini, Pepin, Barilla, Agusto, D’Alessandro, Gytkjaer
  • Juventus: Szczesny, Pellegrini, Demiral, de Ligt, De Sciglio, Rabiot, Ramsey, Ranocchia, Kulusevski, Brighenti, Soule Malvano
  • Juventus

    Giao hữu

    Monza