Sao Newcastle nhận mình là ‘con nít’ khi gặp Man City

- Thứ Tư, 12/07/2023, 13:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chẳng cầu thủ nào thích việc đuổi theo quả bóng gần hết 90 phút. Bruno Guimaraes cũng không phải ngoại lệ.

Bruno Guimaraes nằm trong nhóm những tiền vệ trung tâm ổn định nhất Ngoại hạng Anh. Newcastle United của anh cũng vừa về đích thứ 4 ở mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil vẫn hoảng hốt khi nhớ về những lần đụng độ đương kim vô địch Manchester City.

“Chúng tôi biết Man City ở trên một bậc so với tất cả các đội khác tại Ngoại hạng Anh,” Bruno nhận xét. “Những trận gặp đội bóng này là tồi tệ nhất. Tôi ghét chúng. Trông chúng tôi như con nít còn họ mới là cầu thủ chuyên nghiệp. Thật khủng khiếp.

Dường như Man City đá với 15 người còn chúng tôi chỉ có 7 người. Tôi nhìn quanh và tự nhủ ‘Trời đất, sao toàn áo xanh vậy!’. Họ giỏi đến mức điên rồ. Làm thế nào để đối phó với Man City? Bạn chỉ có thể ra sân và chứng kiến họ ghi bàn mà thôi. Rất khó để chống lại họ.”

Bruno bị ám ảnh bởi Man City
Bruno bị ám ảnh bởi Man City

Tại Premier League 2022/23, Newcastle hòa Man City 3-3 ở lượt đi trước khi thua 0-2 ở lượt về.

Bruno khẳng định quyết tâm cùng Newcastle

Nhờ sự đầu tư của giới chủ, Chích Chòe đã tiến gần đến đẳng cấp cạnh tranh cho các danh hiệu ở xứ sở sương mù. Mùa vừa rồi, thầy trò HLV Eddie Howe lọt vào chung kết League Cup nhưng để thua Manchester United. Năm nay, Bruno Guimaraes hy vọng đội nhà làm nên lịch sử:

“Cuộc hành trình vốn đã bắt đầu. Newcastle từng có giai đoạn 24 năm không vào chung kết lần nào, và rồi chúng tôi đã góp mặt tại một trận chung kết. Đội cũng có 20 năm không dự Champions League, giờ chúng tôi đã làm được điều đó. Mục tiêu trong mùa tiếp theo sẽ là trở thành nhà vô địch của một giải đấu nào đó.”

Có thừa tham vọng, nhưng Newcastle không vung tay bừa bãi mà mua sắm một cách có chủ đích. Luật Công bằng Tài chính sẽ giới hạn mức chi tiêu của họ trong phiên chợ hè. Nhưng với một đội hình trẻ trung (vừa được bổ sung Sandro Tonali), đội chủ sân St James’ Park vẫn sẽ là thế lực đáng gờm ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

ĐẠI GIA NEWCASTLE BẮT ĐẦU NẠP THÊM VIP, CÁC ĐỘI CÒN LẠI COI CHỪNG

Xem thêm:

Man City

Newcastle United

Bruno Guimaraes