Sao Liverpool trở thành 'vua kiến tạo' trong ngày đội nhà đánh bại Aston Villa

- Thứ Ba, 27/12/2022, 10:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Andy Robertson đã làm nên lịch sử khi The Kop đánh bại đội chủ sân Villa Park 3-1 trong ngày trở lại Ngoại hạng Anh. 

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, đón đường chuyền của Trent Alexander Arnold, Robertson đã có pha thoát xuống rồi đưa bóng vào trong vô cùng thuận lợi để Mohamed Salah ghi bàn mở tỷ số. Với đường dọn cỗ đó, ngôi sao người Scotland đã vượt qua Leighton Baines để trở thành hậu vệ có nhiều pha kiến tạo nhất Ngoại hạng Anh với 54 đường chuyền thành bàn. 

Robertson vừa tạo nên một cột mốc đáng nhớ
Robertson vừa tạo nên một cột mốc đáng nhớ

Đến phút 20, Robertson suýt chút nữa đã nâng thành tích của mình lên con số 55 khi có pha đá phạt chính xác, tạo điều kiện để Joel Matip đánh đầu tung lưới Robin Olsen. Tuy nhiên, bàn thắng của số 32 bên phía Liverpool đã không được công nhận vì lỗi việt vị.  

Robertson là một trong những hậu vệ cánh tấn công xuất sắc nhất giải đấu trong những năm gần đây. Cầu thủ 28 tuổi đăng ký ít nhất 10 kiến tạo ở 3 trong 4 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất. Anh cùng với Alexander-Arnold ở cánh đối diện là những nhân tố vô cùng quan trọng trong hệ thống của Jurgen Klopp. Mùa này, ngôi sao sinh năm 1994 đã có 5 đường dọn cỗ sau 13 trận tại Premier League.

Liverpool đã trở lại Ngoại hạng Anh bằng một chiến thắng

Trở lại trận đấu với Aston Villa, hai cái tên còn lại đã ghi bàn cho Liverpool là Virgil van Dijk và Stefan Bajcetic. Trong khi đó, pha lập công duy nhất của đội chủ sân Villa Park được thực hiện bởi Ollie Watkins. Ở vòng tới, The Kop sẽ có màn tiếp đón Leicester trên sân nhà Anfield sau đây khoảng 4 ngày.

Xem thêm:

Liverpool

Andrew Robertson

Ngoại hạng Anh 2022/23