Sao Liverpool loại Courtois, chọn ra thủ môn hay nhất thế giới

- Thứ Ba, 18/10/2022, 13:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Người được Andy Robertson lựa chọn có những phẩm chất vô cùng đặc biệt dù chơi ở một vị trí chuyên trách nhiệm vụ bắt bóng.

Trong nhiều năm qua, Alisson Becker đã khẳng định bản thân như là một trong những người gác đền xuất sắc nhất làng túc cầu. Không chỉ giỏi bay người, anh còn đóng góp không nhỏ vào khâu phát triển bóng của Liverpool. Thậm chí, ngôi sao mang quốc tịch Brazil còn nhiều lần góp công vào bàn thắng. Mới đây, chính găng thủ mang áo số 1 đã phất đường bóng dài giúp Mohamed Salah chọc thủng lưới Manchester City.

Nói về Alisson, hậu vệ trái Robertson thể hiện sự ngưỡng mộ:

“Khi có bóng, Ali thật đáng kinh ngạc. Bạn phải tin tưởng vào anh ấy trong những khoảnh khắc như vậy. Nếu Ali bắt được bóng từ những quả phạt góc hoặc đá phạt, bạn có thể tin tưởng rằng anh ấy sẽ đưa ra quyết định đúng đắn. Đó là niềm tin mà chúng tôi dành cho Ali.

Anh ấy rất giỏi, có tầm quan sát tuyệt vời. Khi anh ấy nhìn thấy điều gì đó, chúng tôi phải phản ứng theo. Chúng tôi đã tiến lên và may mắn là cuối cùng bóng cũng nằm trong lưới.”

Ở lễ trao giải Quả bóng Vàng mới đây, Allison xếp sau Thibaut Courtois trong cuộc đua đến danh hiệu Lev Yashin dành cho các thủ môn. Tuy nhiên, Robertson khẳng định đồng đội của anh mới là số 1.

“Tôi nghĩ Ali là thủ thành hay nhất thế giới vì những gì anh ấy có thể làm,” ngôi sao người Scotland nhận xét. “Mùa này chúng tôi đã khiến anh ấy thất vọng vì anh ấy phải đối diện với quá nhiều cú sút và thực hiện nhiều pha cứu thua. Nhưng tôi nghĩ [trận vừa rồi] anh ấy đã vui vẻ hơn.”

Alisson có 26 pha cản phá thành công ở Ngoại hạng Anh.
Alisson có 26 pha cản phá thành công ở Ngoại hạng Anh.

Tính đến nay, Alisson đã có 4 tình huống góp dấu giày vào bàn thắng ở Premier League (1 bàn, 3 kiến tạo). Những lần anh dọn cỗ đều dành cho Salah (trước Man United mùa 2019/20, Norwich City mùa 2021/22 và Man City mùa 2022/23).

Xem thêm:

Liverpool

Andrew Robertson

Alisson Becker

Thibaut Courtois