Sao lạ tỏa sáng, Juventus bắn hạ Sporting CP trên sân nhà

- Thứ Sáu, 14/04/2023, 05:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thành Turin thể hiện sự lọc lõi và già dơ khi vượt qua Sporting CP với tỷ số tối thiểu trong trận lượt đi.

Sau khi đánh bại Arsenal, vị thế của Sporting CP tại sân chơi Europa League mùa này đã tăng đáng kể. Họ được xem là chú ngựa ô tiềm năng có thể “hất cẳng” bất kỳ ông lớn nào. Những lá thăm may rủi đưa Juventus chạm trán Sporting CP. Ở trận lượt đi, “Lão bà” rất biết cách để tận dụng lợi thế sân bãi dù chơi không quá hay.

Đội chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chiesa đưa ra lời cảnh báo đầu tiên với cú sút xa uy lực buộc thủ thành Adan phải cứu thua. Cơ hội không có nhiều trong hiệp 1. Thay vào đó, đôi bên đều mất người do chấn thương. Juventus đưa thủ thành dự bị Perin vào thay  Szczesny, còn Sporting CP gặp tổn thất với việc thủ quân St.Juste phải rời sân.

Juventus gặp rất nhiều khó khăn
Juventus gặp rất nhiều khó khăn

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Juventus vẫn gặp bế tắc trước hệ thống chặt chẽ và khoa học của đội khách. Thậm chí Sporting mới là đội cầm nhiều bóng hơn và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn. Đại diện Bồ Đào Nha tự tin triển khai bóng dù bị xếp chiếu dưới, giống hệt cái cách mà họ đã loại Arsenal. Tuy nhiên, khác biệt đã đến vào phút 73.

Ngôi sao sáng nhất của Bianconeri là Di Maria tạt bóng cho Vlahovic ập vào dứt điểm. Thủ môn Sporting đẩy ra đúng vị trí của Gatti, tạo điều kiện cho hậu vệ người Italia tung ra cú sút ở cự ly gần, mở tỷ số trận đấu. Khoảnh khắc của cầu thủ 24 tuổi làm bùng nổ cầu trường Allianz Stadium. Chơi không quá hay nhưng đội chủ nhà lại vô cùng thực dụng. Trong thời gian bù giờ, thủ thành Perin tỏa sáng với những tình huống cứu thua liên tiếp để giữ mành lưới Juventus không bị rung lên.

Gatti mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu
Gatti mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu

Chung cuộc, Juventus bảo toàn lợi thế mong manh đến hết giờ. Chiến thắng tối thiểu giúp thầy trò HLV Allegri có vốn để hành quân đến Bồ Đào Nha đá trận lượt về. Phía bên kia, kết quả này không quá tệ với Sporting. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước.

Kết quả Juventus vs Sporting CP: 1-0

Bàn thắng Juventus vs Sporting CP:

  • Juventus: Gatti (73')

    Đội hình ra sân Juventus vs Sporting CP:

  • Juventus: Wojciech Szczesny; Federico Gatti, Bremer, Danilo; Juan Cuadrado, Manuel Locatelli, Adrien Rabiot, Filip Kostic; Angel Di Maria, Arkadiusz Milik, Federico Chiesa.
  • Sporting CP: Antonio Adan; Jeremiah St. Juste, Goncalo Inacio, Sebastian Coates; Ricardo Esgaio, Hidemasa Morita, Pote, Nuno Santos; Marcus Edwards, Youssef Chermiti, Trincao.
  • Xem highlights Juventus vs Sporting CP:

    Xem thêm: 

    Juventus

    Kết quả Europa League

    Sporting CP

    Europa League 2022/23