Sao Arsenal ghi bàn, Thụy Sỹ hủy diệt Belarus

- Chủ Nhật, 26/03/2023, 04:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng xứ sở đồng hồ không gặp quá nhiều khó khăn để giải quyết gọn gàng đối thủ qua đó vươn lên dẫn đầu bảng tại chiến dịch vòng loại Euro.

Thụy Sỹ được đánh giá là rơi vào bảng đấu quá dễ tại vòng loại Euro 2024. Họ chỉ phải chạm trán với các đối thủ dưới cơ. Ở trận ra quân, Thụy Sỹ có chuyến làm khách đến Belarus. Chiến thắng là mục tiêu hàng đầu cho xứ sở đồng hồ. HLV Yakin tung ra sân đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ như Vargas, Steffen, Xhaka, Freuler hay Akanji.

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Belarus tạo ra pha tấn công sắc nét đầu tiên nhưng bỏ lỡ. Thụy Sỹ đáp trả với cú đá chạm cột dọc của Itten. Bàn thắng sớm đến cho đội khách ở phút thứ 4. Từ pha dứt điểm bị dội ra, Steffen băng vào đá bồi chính xác khai thông thế bế tắc. Thừa thắng xông lên, Thụy Sỹ nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Granit Xhaka tung cú sút chạm người đối phương bật ra. Kịch bản lặp lại khi Steffen lại xuất hiện đúng nơi đúng chỗ để đưa bóng vào lưới, hoàn thành cú đúp ở phút 17.

Steffen có cú hattrick vô cùng đáng nhớ
Steffen có cú hattrick vô cùng đáng nhớ

Ở thời gian còn lại của hiệp 1, Vargas đưa bóng chạm cột dọc lần nữa, trước khi Steffen hoàn tất cú hattrick chóng vánh của mình. Phút 29, Rodriguez chuyền bóng như đặt cho Renato Steffen, người có một cú ra chân từ cự ly gần vào góc thấp bên phải mành lưới, dễ dàng đánh bại thủ môn. Trận đấu xem như được an bài sau chưa đầy nửa giờ thi đấu.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội khách. Họ thi đấu ung dung nhưng vẫn có thêm những màn ăn mừng. Phút 62, Granit Xhaka khống chế và dứt điểm từ ngoài vòng cấm như một thương hiệu, nâng tỷ số lên thành 4-0. 3 phút sau, Amdouni ấn định chiến thắng 5 sao cho Thụy Sỹ với một tình huống chọn vị trí thông minh khác.

Xhaka cũng góp vui với pha lập công đẹp mắt
Xhaka cũng góp vui với pha lập công đẹp mắt

Chung cuộc, Thụy Sỹ rời Belarus với 5 bàn và 3 điểm tuyệt đối. Kết quả này giúp họ vươn lên dẫn đầu BXH sau lượt trận đầu tiên. Tấm vé đi tiếp với ngôi nhất bảng khó lòng thoát khỏi tay Thụy Sỹ.

Kết quả Belarus vs Thụy Sỹ: 0-5 

Bàn thắng Belarus vs Thụy Sỹ:

  • Thụy Sỹ: Steffen (4', 17', 29'), Xhaka (62'), Amdouni (65')

    Đội hình ra sân Belarus vs Thụy Sỹ:

  • Belarus: Kudravest, Volkov, Polyakov, Yuzepchuk, Malkevich, Kovalev, Ebong, Yablonskiy, Grekchikho, Selyava, Khvashchinskiy.
  • Thụy Sỹ: Sommer, Akanji, Rodriguez, Freuler, Elvedi, Widmer, Xhaka, Zakaria, Steffen, Itten, Vargas.
  • Xem thêm: 

    ĐT Thụy Sĩ

    Kết quả Europa League

    ĐT Belarus

    Kết quả Euro