Sánh ngang Maradona và đáp trả Ronaldo, Messi xứng đáng thuộc về World Cup

- Chủ Nhật, 27/11/2022, 10:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Lionel Messi đang chứng minh anh xứng đáng có được cúp vàng World Cup khi chơi quá hay ở đấu trường này.

“World Cup giờ mới bắt đầu với chúng tôi sau trận đấu này”, Messi phát biểu đầy phấn khích sau chiến thắng trước Mexico. Argentina đã tránh được nguy cơ bị loại sớm và như thường lệ Messi lại ghi bàn, lại kiến tạo, lại sắm vai người hùng khi đội bóng vào thế đường cùng và khiến người hâm mộ phải thổn thức.

El Pulga bị đặt dưới Diego Maradona vì không thể đưa Argentina lên đỉnh thế giới. Ấy vậy mà ở sân chơi này, Messi giờ đây đã có được 8 bàn sau 21 trận như người tiền bối đồng hương. Cách đây 3 ngày, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp. Giờ đây, Messi là nam cầu thủ đầu tiên kiến tạo tại 5 kỳ World Cup.

Messi có cùng số bàn thắng và số trận đấu ở World Cup như Maradona
Messi có cùng số bàn thắng và số trận đấu ở World Cup như Maradona

Messi đã đáp trả lại Ronaldo bằng một màn trình diễn thượng hạng. Năm 2006, trong lần đầu dự sân chơi thế giới này, El Pulga trở thành người trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu ở 18 tuổi 357 ngày. Tại kỳ World Cup cuối cùng, sau trận đấu với Mexico, Messi đã là cầu thủ già nhất làm được điều tương tự khi 35 tuổi 135 ngày.

“Bọ chét nguyên tử” như thuộc về giải đấu này, và vì thế trước World Cup 2022, đã có rất nhiều huyền thoại bóng đá không mang quốc tịch Argentina muốn chứng kiến Messi lên đỉnh thế giới nếu ĐTQG của họ không lên ngôi. Đó như động thái của những anh hùng trọng anh hùng.

Messi đã bắt kịp Ronaldo về thành tích ghi bàn ở World Cup
Messi đã bắt kịp Ronaldo về thành tích ghi bàn ở World Cup

Messi đang có chuỗi 6 trận ghi bàn liên tiếp cho ĐTQG với tổng cộng 12 pha lập công, một hiệu suất khủng khiếp. Argentina đã tạm thời vượt khó thành công và với điểm tựa Lionel Messi, Albiceleste có quyền tự tin hướng đến trận chiến với Ba Lan.

Argentina dường như đã trở lại là chính mình trong trận đấu với Mexico. Màn trình diễn sau giờ nghỉ của họ xứng đáng với cái danh nhà vô địch Nam Mỹ, vô địch Liên lục địa lẫn ứng viên cho vị trí cao nhất ở World Cup 2022. Họ cần phải làm tất cả để cùng Messi lên đỉnh thế giới vì El Pulga xứng đáng thật sự thuộc về giải đấu này.

Xem thêm:

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Diego Maradona

World Cup 2022