San bằng kỷ lục Grand Slam của Federer và Nadal, Djokovic tuyên bố: “Tôi giỏi nhất!”

- Thứ Hai, 12/07/2021, 10:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Djokovic đang đứng trước cơ hội để là tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử chinh phục cột mốc vô tiền khoáng hậu mang tên Golden Slam.

Hôm qua là một ngày không thực sự trọn vẹn của thể thao Ý. Bởi bên cạnh trận chung kết Euro 2020, tại một sân cỏ khác của nước Anh đã chứng kiến tay vợt Matteo Berrettini thất bại trước Djokovic, ở trận tranh ngôi vương Wimbledon.  

Đại diện của ‘Xứ mì ống’ đã khởi đầu tốn hơn khi xuất sắc vượt qua Nole ở loạt tie-break trong set 1 với tỉ số 7-4. Nhưng Djokovic nhanh chóng lấy lại vị thế bằng những pha đánh ép góc và lên lưới bỏ nhỏ lợi hại. Tay vợt số 1 thế giới thắng cả 3 set sau đó để xưng vương với tỉ số lần lượt là 6-4, 6-4 và 6-3.

Trong dịp tròn 7 năm ngày cưới, chức vô địch Wimbledon là một món quà ý nghĩa cho gia đình Nole
Trong dịp tròn 7 năm ngày cưới, chức vô địch Wimbledon là một món quà ý nghĩa cho gia đình Nole

Chức vô địch Wimbledon 2021 giúp Nole sánh ngang kỷ lục 20 Grand Slam của Federer và Nadal. Thậm chí, Djokovic còn đứng trước cơ hội trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử giành được Golden Slam. Đó là một cách gọi để chỉ người chinh phục được 4/4 Grand Slam cùng với tấm HCV Olympic trong vòng 1 năm.

Trong quá khứ chỉ có Steffi Graf là đạt được cột mốc nay, Từ cuối mùa giải 1987 đến cuối mùa 1988, nữ VĐV người Đức hoàn tất những chức vô địch đó. Djokovic hiện đã lên ngôi ở cả 3 Grand Slam đầu của năm 2021. Như vậy nếu có thể xưng vương tại Olympic Tokyo và US Open 2021, anh sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên đoạt Golden Slam.

Nếu đạt được Golden Slam, cách chinh phục của Djokovic còn ấn tượng hơn cả cột mốc của Steffi Graf
Nếu đạt được Golden Slam, cách chinh phục của Djokovic còn ấn tượng hơn cả cột mốc của Steffi Graf

Thậm chí thành tích của tay vợt người Serbia khi ấy còn ấn tượng hơn cả những gì Steffi Graf từng làm được. Bởi nếu quá trình của nữ huyền thoại trên diễn ra trong 2 mùa giải, thì các chức vô địch của Nole có khả năng đều được hoàn thành chỉ trong năm 2021. Sau khi vô địch Wimbledon đúng vào dịp kỷ niệm 7 năm ngày cưới, tay vợt 34 tuổi dõng dạc tuyên bố:

"Tôi tự xem bản thân là người giỏi nhất và tin vào điều đó. Nếu không tin vào bản thân, tôi sẽ không tự tin nói về việc vô địch Grand Slam và tạo nên lịch sử. Dù tôi có phải người hay nhất mọi thời không, tôi vẫn để cuộc tranh luận đó cho người khác. Như từng nói, tôi cho rằng rất khó để so sánh các kỷ nguyên quần vợt khác nhau".  

Xem thêm:

  • Federer: “Tôi không biết mình có thể trở lại Wimbledon hay không
  • Federer: “Djokovic có quá nhiều cách để chiến thắng”
  • Federer

    Rafael Nadal

    Novak Djokovic

    Wimbledon