Salah lạnh lùng đưa ĐT Ai Cập vào tứ kết, tiễn Zaha – Pepe về nước

- Thứ Năm, 27/01/2022, 02:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chân sút thuộc biên chế Liverpool đã có pha sút phạt đền quyết định đầy bản lĩnh để giúp đội nhà tiếp tục theo đuổi giấc mơ xưng vương.

Cặp đấu tâm điểm của vòng 1/8 AFCON diễn ra giữa ĐT Ai Cập và ĐT Bờ Biển Ngà. Đôi bên quy tụ hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng đang chơi bóng tại Châu Âu. Phía “Những chú nhân sư”, nhân tố đáng chú ý nhất đương nhiên phải kể đến Mohamed Salah. Trong khi đó, rất nhiều cái tên quen thuộc của Bờ Biển Ngà như Nicolas Pepe, Wilfried Zaha, Sebastian Haller hay Eric Bailly.

Đúng với tính chất của màn so tài giữa 2 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, mọi thứ diễn ra vô cùng chặt chẽ. Không quá nhiều cơ hội được tạo ra. Những họng pháo đình đám trên hàng công phải chùn bước trước sự chắc chắn. Thời gian dần trôi trong sự bất lực của đôi bên. 90 phút khép lại mà không có bàn thắng nào xuất hiện. Mọi thứ phải dời sang hiệp phụ. 

Salah bị quây rất chặt trong suốt 120 phút
Salah bị quây rất chặt trong suốt 120 phút

Thế trận tương tự khi đôi bên bước vào 30 phút đá thêm. Một vài thời cơ hiếm hoi đến với Salah lẫn Haller nhưng không thể tận dụng. Trận đấu có tổng cộng 13 cú sút trúng đích và đều không thể thành bàn. Tiếng còi mãn cuộc của trọng tài đánh dấu trận thứ 2 bị kéo đến loạt sút 11 mét tại vòng 16 đội AFCON 2021.

2 lượt sút đầu tiên của mỗi đội diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên đến loạt sút thứ 3, trung vệ đang chơi cho Man United là Eric Bailly dứt điểm không thành công. Đó là tình huống bước ngoặt. Dù Maxwell Cornet và Wilfried Zaha có thành công sau đó, cơ hội giành vé đi tiếp vẫn thuộc về ĐT Ai Cập khi Kamal và Abdelmonem cũng sút quá tốt.

Sự căng thẳng nghẹt thở ở loạt luân lưu
Sự căng thẳng nghẹt thở ở loạt luân lưu

Mohamed Salah bước lên trong sự nín thở của cả SVĐ. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của NgoạI hạng Anh mùa này có pha ra chân cực quyết đoán để đem về niềm vui vỡ òa cho ĐT Ai Cập. Salah sẽ cùng các đồng đội bước tiếp vào tứ kết, nơi họ đối mặt thử thách tiếp theo là ĐT Morocco của Archaf Hakimi.

Kết quả ĐT Ai Cập vs ĐT Bờ Biển Ngà: 0-0 (pen 5-4)

Đội hình ra sân ĐT Ai Cập vs ĐT Bờ Biển Ngà:

  • ĐT Ai Cập: El Shenawy, Omar Kamal, Hegazy, Abdelmonem, El Fotouh, El Soleya, Hamdi Fathi, Elneny, Salah, Marmoush, Mostafa Mohamed. 
  • ĐT Bờ Biển Ngà: B. Sangaré, Aurier, Bailly, Deli, Konan, I. Sangaré, Seri, Kessié, Gradel, Pépé, Haller. 
  • Xem thêm: 

    ĐT Ai Cập

    ĐT Bờ Biển Ngà

    Kết quả AFCON

    AFCON