Rudiger có vai trò mới dưới thời HLV Ancelotti

- Thứ Ba, 26/07/2022, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ra mắt Real Madrid trong trận giao hữu, Antonio Rudiger được sắp xếp thi đấu ở vị trí mới dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

Sau khi cập bến Bernabeu dưới dạng chuyển nhượng tự do, Rudiger đã có lần ra mắt CĐV Real trong trận giao hữu với Barcelona. Mặc dù là một trung vệ nhưng cầu thủ người Đức đã được HLV Ancelotti bố trí thi đấu như một hậu vệ trái. Bởi lẽ nhà cầm quân 63 tuổi không muốn phá vỡ mối quan hệ đối tác rất hiệu quả giữa Eder Militao và David Alaba ở trung tâm hàng phòng ngự. 

Rudiger đá hậu vệ trái ở Real
Rudiger đá hậu vệ trái ở Real

Giải thích lý do để Rudiger đá trái sở trường, HLV Ancelotti cho biết: “Tôi rất thích Rudiger, tôi không hề điên khi làm vậy và cậu ấy thì rất thông minh. Cậu ấy có thể chơi ở đó và thay đổi vị trí với Alaba trong trận. Tuy nhiên mọi thứ diễn ra rất tốt và họ đã không làm vậy. Tôi không muốn thay đổi cặp trung vệ đã duy trì từ năm ngoái.”

Thật sự mà nói, vai trò này không hẳn là xa lạ với Rudiger. Cầu thủ 29 tuổi từng đảm nhiệm vị trí cánh trái trong hàng thủ 3 người của tại Chelsea. Hơn nữa, anh cũng từng chơi ở vị trí hậu vệ phải trong màu áo đội tuyển Đức. Với màn trình diễn trước Barca vừa qua, có thể thấy Rudiger hoàn toàn thoải mái với các vai trò khác nhau trên sân.

Màn trình diễn ở vị trí mới của Rudiger là khá tốt
Màn trình diễn ở vị trí mới của Rudiger là khá tốt

Sau trận đấu với Barca, Los Blancos sẽ tiếp tục có màn “thử nghiệm” với Club America trước khi chạm trán với Juventus. Real Madrid tiếp theo đó sẽ bước vào trận tranh UEFA Super Cup với Eintracht Frankfurt vào ngày 11/08 và khởi đầu mùa giải La Liga mới sau đó 4 ngày. 

Xem thêm:

Real Madrid

Antonio Rudiger

La Liga 2022/23