Roy Keane bỏ nghề BLV, chuẩn bị tái xuất trên băng ghế huấn luyện

- Thứ Năm, 03/02/2022, 20:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu tiền vệ của Quỷ đỏ thành Manchester đã nhận được lời mời dẫn dắt 1 CLB hạng dưới tại Anh.

Những năm gần đây, Roy Keane nổi tiếng với vai trò khách mời hàng tuần trên kênh truyền hình Sky Sports. Anh và đối tác Micah Richards tạo nên một cặp bài trùng ăn ý ở mỗi trận đấu tại Premier League với những phân tích chuyên sâu của mình. Dù vậy, cựu tiền vệ người Ireland chưa từ bỏ tham vọng trở lại đường pitch để dẫn dắt các học trò.

Micah Richards và Roy Keane tạo nên bộ đôi ăn ý trên sóng truyền hình
Micah Richards và Roy Keane tạo nên bộ đôi ăn ý trên sóng truyền hình

Mới đây, CLB Sunderland đã xác nhận rằng đội bóng đang có những liên hệ với Roy Keane để đưa ông trở thành HLV trưởng của đội bóng. “Mèo đen” từng là nỗi khiếp sợ của nhiều ông lớn hồi còn thi đấu tại Premier League. Lúc này, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 Anh và tràn trề hy vọng dự play-off để thăng hạng.

Sunderland cũng chính là CLB đầu tiên mà Roy Keane bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình. Trong 2 mùa giải dẫn dắt đội bóng vùng Tyneside, cựu tiền vệ của Quỷ đỏ từng giúp đội bóng thăng hạng lên chơi tại Premier League sau khi vô địch giải Hạng nhất, trước khi bị sa thải vì chuỗi phong độ nghèo nàn. 

Roy Keane từng dẫn dắt Sunderland từ năm 2006-2008
Roy Keane từng dẫn dắt Sunderland từ năm 2006-2008

Sau khi rời Sunderland vào năm 2008, Roy Keane tiếp tục công tác huấn luyện của mình tại Ipswich Town, trước khi trở thành trợ lý HLV trưởng cho ĐTQG Ireland, Aston Villa và Nottingham Forest. Kể từ năm 2019 đến nay, “gã đồ tể” chưa từng góp mặt trên đường pitch mà chuyển sang làm khách mời trên sóng truyền hình Sky Sports.

Xem thêm:

Man United

Sunderland

Keane