Rooney, Kane và những cây săn bàn cự phách của ĐT Anh trong 40 năm qua

- Thứ Năm, 23/03/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Lịch sử cho thấy hàng công Tam Sư không bao giờ thiếu một số 9 ở đẳng cấp thế giới.

Sau đây là 5 cái tên tiếng tăm nhất từng đảm trách vai trò mũi nhọn của ĐT Anh từ thập niên 1980 đến nay.

#1Gary Lineker (48 bàn/80 trận)

Huyền thoại của Tam Sư ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 5/1984. World Cup 1986 là giải đấu thành công nhất đối với cá nhân Lineker, khi ông ghi 5 bàn để đưa đoàn quân xứ sở sương mù vào tứ kết. Trước ĐT Argentina, Lineker tiếp tục nổ súng, nhưng ĐT Anh đã gục ngã bởi hai khoảnh khắc kinh điển của Diego Maradona.

Lineker rất thích tâng bóng qua đầu thủ môn.
Lineker rất thích tâng bóng qua đầu thủ môn.
#2Alan Shearer (30 bàn/63 trận)

Dù có vài tháng chơi cùng Lineker, nhưng thực chất Shearer là phương án thay thế chứ không phải đá cặp với người đàn anh. Tuy nhiên, phải mất một thời gian thì cựu trung phong của Newcastle United mới thể hiện đẳng cấp trên đấu trường quốc tế. Euro 1996 chứng kiến Shearer bùng nổ bằng 5 pha lập công, nhưng Tam Sư cũng chỉ có thể tiến tới bán kết.

Sự nghiệp quốc tế của Shearer kéo dài 8 năm.
Sự nghiệp quốc tế của Shearer kéo dài 8 năm.
#3Michael Owen (40 bàn/89 trận)

Owen là cầu thủ Anh gần nhất được chạm tay vào danh hiệu Ballon d’Or. Vào năm 18 tuổi, anh trở thành người trẻ nhất ra sân cho đội tuyển quốc gia, tính từ đầu thế kỷ 19. Chân sút sinh ra ở Chester từng được cố huyền thoại Diego Maradona nhận xét là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất tại World Cup 1998 trên đất Pháp.

Owen và pha ra chân nổi tiếng trước Argentina.
Owen và pha ra chân nổi tiếng trước Argentina.
#4Wayne Rooney (53 bàn/120 trận)

Chính “Gã Shrek” đã phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất chơi bóng cho ĐT Anh khi xuất hiện ở trận giao hữu gặp ĐT Úc hồi năm 2003. Rooney chơi thăng hoa tại Euro 2004 với 4 bàn thắng, nhưng sau đó không thể lặp lại thành tích như vậy ở những giải đấu lớn tiếp theo. Tuy nhiên, cựu sao Manchester United vẫn đang đứng đồng hạng 1 trên danh sách các cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Tam Sư.

Rooney gây tiếng vang lớn từ khi còn trẻ.
Rooney gây tiếng vang lớn từ khi còn trẻ.
#5Harry Kane (53 bàn/80 trận)

Sớm thôi, ngôi vị độc tôn sẽ thuộc về ngôi sao đang đầu quân cho Tottenham Hotspur. Hiệu suất nổ súng của Kane là tốt hơn nhiều so với các tiền bối. Anh cũng từng đoạt ngôi Vua phá lưới World Cup 2018, giải đấu mà ĐT Anh nằm trong nhóm 4 đội mạnh nhất. Ở tuổi 29, Kane vẫn còn thời gian để tìm kiếm danh hiệu quốc tế cùng đội bóng quê hương.

Kane sắp đi vào lịch sử.
Kane sắp đi vào lịch sử.

Xem thêm:

Michael Owen

Gary Lineker

ĐT Anh

Wayne Rooney

Harry Kane

Alan Shearer