Rooney chỉ ra đối tác ưa thích nhất: Không phải Ronaldo lẫn Nistelrooy

- Thứ Ba, 15/02/2022, 14:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Wayne Rooney cho biết người phối hợp ăn ý nhất là nhân vật hiếm hoi có thể hoán đổi vai trò với anh một cách nhuần nhuyễn tùy từng thời điểm.

Trong một cuộc chia sẻ hồi tuần trước trên Sport Bible, Rooney đã khiến nhiều người bất ngờ vì không đề cập đến Cristiano Ronaldo trong nhóm đối tác hợp cạ trên sân. Cựu thủ quân MU đã nói: “Nếu tôi thi đấu cạnh Louis Saha, Ruud van Nistelrooy hay Robin van Persie, họ luôn sắm vai số 9 [người dứt điểm] và tôi chơi như số 10 [người kiến tạo].

Rooney thích chơi cùng Tevez hơn Ronaldo
Rooney thích chơi cùng Tevez hơn Ronaldo

Còn với Tevez, chúng tôi có thể xoay tua, tôi sẽ là số 9, anh ấy chơi như số 10 và ngược lại. Khi để mất bóng, chúng tôi như thể cặp bò mộng cố gắng giành lại quyền kiểm soát. Xét trên phương diện một đối tác trên hàng công, Tevez là người tôi thích chơi cạnh nhất”.

Thực tế Rooney cũng từng sắm vai người dọn cỗ để CR7 ghi bàn, nhưng điểm khác là Ronaldo của ngày trước không phải tiền đạo cắm như những người mà “gã hói” đã liệt kê. Đó có lẽ là lý do mà Rooney phớt lờ số 7 của Quỷ đỏ.

Rooney đã suy sụp khi Tevez chuyển đến Man City
Rooney đã suy sụp khi Tevez chuyển đến Man City

Hồi tưởng về thời điểm Tevez gia nhập đại kình địch cùng thành phố, HLV đương nhiệm của Derby County mô tả: “Điều này thật sự tàn khốc. Tôi rất thích thi đấu với anh ấy và tôi biết chuyện bất thường đang diễn ra bởi có vấn đề trong việc sở hữu Tevez. 

Lúc ấy, chi phí bỏ ra để mua hẳn Tevez rất rẻ, nhưng có trở ngại nào đó khiến Man United không thể mua đứt anh ta. Tôi nghĩ Man City đã chỉ khoảng 20 triệu bảng Anh để sở hữu Tevez, việc đó thực sự đáng ngạc nhiên. Anh ấy rất tuyệt và tôi đã suy sụp”.

Xem thêm:

Man United

Cristiano Ronaldo

Wayne Rooney

Carlos Tevez

Ngoại hạng Anh 2021/22