Ronaldo, Maradona và những biểu tượng trở lại CLB cũ

- Thứ Sáu, 03/09/2021, 14:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Không ít siêu sao bóng đá chọn cách trở lại mái nhà xưa sau khi đã tung hoành ngang dọc.

1/ Thierry Henry - Arsenal

Năm 1999, Henry chính thức bước vào hàng ngũ “Pháo thủ”. Suốt 8 năm khoác áo “The Gunner”, tiền đạo người Pháp đã có 226 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Henry giúp Arsenal giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Cup FA và 1 lần vào chung kết Champions League.

“Con trai thần gió” là người duy nhất 3 lần được Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Năm 2012, Henry trở lại Arsenal với bản hợp đồng cho mượn 2 tháng sau khi mùa bóng ở MLS kết thúc. Dấu ấn đặc biệt của anh trong màn tái xuất đó là pha lập công giúp “Pháo thủ” hạ Leeds United, ở vòng 3 FA Cup.

2/ Kaka - AC Milan

Milan luôn ở trong tim Kaka
Milan luôn ở trong tim Kaka

Đỉnh cao sự nghiệp của Kaka chính là chức vô địch của Champions League 2007 cùng AC Milan. Danh hiệu này đã giúp anh đoạt Quả bóng Vàng châu Âu. Sau đó, “thiên thần” chuyển đến Real Madrid vào năm 2009. 

Do chấn thương và mâu thuẫn với HLV Mourinho, anh đã chia tay “Los Blancos” để trở lại khoác áo Milan vào năm 2013. Trong một mùa thi đấu cho “đỏ đen”, Kaka đã bỏ túi 9 bàn thắng sau 37 trận. Vì vấn đề tài chính nên anh phải rời Milan để ký hợp đồng với Orlando City vào 2014.

3/ Diego Maradona - Boca Juniors

Với tài năng thiên phú, “Cậu bé vàng” đã sớm đạt đến độ thăng hoa tại Boca Juniors hồi năm 1981. Sau đó, Maradona chuyển đến Barcelona thi đấu. Ông tiếp tục kinh qua các màu áo Napoli, Sevilla và Newell's Old Boys, trước khi trở lại Boca Juniors vào năm 1995, rồi kết thúc sự nghiệp thi đấu tại đây. 

Maradona có tổng cộng 35 bàn thắng sau 71 lần ra sân cho Boca Juniors. Ở đội bóng này, pha lập công ấn tượng nhất của ông là vào lưới River Plate, nó đã giúp Maradona đoạt Copa Libertadores (C1 Nam Mỹ) khi vừa mới 18 tuổi.

4/ Cristiano Ronaldo - Manchester United

Ronaldo trở lại MU với kỳ vọng lớn hơn trước rất nhiều
Ronaldo trở lại MU với kỳ vọng lớn hơn trước rất nhiều

CR7 vẫn sẵn sàng lập thêm những kỷ lục dù đã ở tuổi 36. Man United là CLB đã đưa tên tuổi của anh lên tầm cao mới, sau khi mang cầu thủ này về từ Sporting Lisbon. Trong 6 năm ở sân Old Trafford, Ronaldo đã giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác.

Trong giai đoạn từ 7/2009 đến 8/2021, siêu sao này đã thi đấu cho Real Madrid và Juventus trước khi quay về MU. Ronaldo có lẽ muốn kết thúc sự nghiệp tại nơi đã khởi đầu cho nhiều ký ức đẹp nhất. Một lần nữa, các Manucians lại đặt kỳ vọng vào tài năng của CR7 sẽ giúp đội bóng gặt hái được các vinh quang vĩ đại.

Xem thêm:

  • Tam Sư đại thắng hậu nỗi buồn Euro
  • Tổng hợp kết quả vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ: Chile lâm nguy
  • Đương kim vô địch Euro gây thất vọng lớn trên sân nhà
  • Man United

    Cristiano Ronaldo

    Thierry Henry

    Maradona

    Ngoại hạng Anh 2021/22

    Ricardo Kaka