Ronaldo: “Hãy cẩn thận, nhà vua Pepe đã trở lại!”

- Thứ Hai, 28/03/2022, 11:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bồ Đào Nha sẽ đón chào sự tái xuất của 3 trụ cột trong trận đấu “sinh tử” với Bắc Macedonia tại play-off World Cup 2022.

Bên cạnh việc Cancelo và Renato Sanches hết thời hạn treo giò, Selecao châu Âu vừa nhận một tin không thể vui hơn khi Pepe đã khỏi Covid-19 và quay trở lại tập luyện cùng toàn đội. Trước ống kính của các phóng viên đang tác nghiệp tại buổi tập gần đây của họ, đội trưởng Cristiano Ronaldo đã dõng dạc tuyên bố: “Hãy cẩn thận, nhà vua Pepe đã trở lại!”

Ronaldo rất hào hứng với sự trở lại của Pepe
Ronaldo rất hào hứng với sự trở lại của Pepe

Thông điệp đanh thép được CR7 đưa ra trong bối cảnh hàng thủ của Bồ Đào Nha khiến người hâm mộ của họ “đau tim” ở trận bán kết play-off gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Vắng cả Dias và Pepe, HLV Fernando Santos đã kéo tiền vệ Danilo xuống để đá cặp với lão tướng Jose Fonte ở trận đó.

Hệ quả là cặp trung vệ chắp vá này đều không chơi tốt. Danilo chuyền bóng vào chân cầu thủ đối phương ngay trước vòng cấm và may là thủ môn Diogo Costa đã cản phá thành công cú sút sau đấy. Trong khi Fonte phạm lỗi với Under trong vòng 16m50 và nếu Yilmaz không đá hỏng 11m, trận đấu rất có thể đã phải bước vào hiệp phụ.

Fonte và Danilo không mang lại sự chắc chắn trong trận đấu mới đây
Fonte và Danilo không mang lại sự chắc chắn trong trận đấu mới đây

Vậy nên, dù đã ở tuổi 39, vai trò của Pepe vẫn là hết sức quan trọng đối với nhà vô địch Euro 2016, nhất là trong bối cảnh Ruben Dias đang chấn thương. Bồ Đào Nha sẽ có hàng thủ đáng tin cậy hơn rất nhiều khi Pepe và Cancelo đồng loạt trở lại. Tuy vậy, họ cần phải hết sức cẩn trọng trước một Bắc Macedonia chơi cực tốt trên sân khách.

Xem thêm: 

Cristiano Ronaldo

ĐT Bồ Đào Nha

ĐT Bắc Macedonia

World Cup 2022

pepe