Ronaldo đi vào lịch sử, Juventus ẵm danh hiệu đầu tiên

- Thứ Năm, 21/01/2021, 10:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Pha lập công của Cristiano Ronaldo vừa giúp Juventus đoạt chức vô địch, vừa biến anh thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử.

Trận tranh Siêu cúp Italia diễn ra khá căng thẳng khi hai đội chơi ngang ngửa, liên tục ăn miếng trả miếng. Trong hiệp một, tỉ lệ kiểm soát bóng là 57%-43% nghiêng về phía “Bà Đầm già”. Số cú sút giữa hai bên cũng là tương đương, với 4 dành cho Juventus và 3 thuộc về Napoli.

Hai đội so kè quyết liệt. (Nguồn: Calcio d'Angolo)
Hai đội so kè quyết liệt. (Nguồn: Calcio d'Angolo)

Ronaldo thi đấu khá nổi bật với nhiều pha dứt điểm. Tuy nhiên, trước khi 45 phút đầu tiên kết thúc, tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể đưa bóng đi trúng khung thành.

Phía bên kia chiến tuyến, Napoli cũng không chịu lép vế. Chính đoàn quân của Gennaro Gattuso mới là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất ở hiệp 1 với nỗ lực đánh đầu cận thành từ Hirving Lozano. May cho Bianconeri là Wojciech Szczesny đã xuất thần cứu thua.

Sang hiệp hai, Ronaldo sắm vai người hùng khi mở tỷ số trong một tình huống khá may mắn. Pha phá bóng không hoàn hảo của hậu vệ Napoli vô tình tạo điều kiện cho CR7 tung cú vô lê đẹp mắt ở khoảng cách chỉ chừng 3 mét. Đây cũng là pha lập công thứ 760 của anh từ khi khởi nghiệp – thành tích giúp siêu sao 35 tuổi trở thành người ghi nhiều bàn nhất lịch sử.

CR7 lại lập nên kỷ lục. (Nguồn: The Sun)
CR7 lại lập nên kỷ lục. (Nguồn: The Sun)

Sau đó, Lorenzo Insigne có cơ hội gỡ hòa nhưng nhạc trưởng người Ý lại sút hụt pen đầy thất vọng. Đến những phút bù giờ, đoàn quân của Andrea Pirlo ấn định tỷ số 2-0 bằng một pha phản công chớp nhoáng. Lần này, người ghi bàn là Alvaro Morata.

Chung cuộc: Juventus 2 - 0 Napoli

Bàn thắng:

  • Juventus: Ronaldo (64’), Morata (90+4’)

Đội hình thi đấu:

  • Juventus: Szczesny; Cuadrado, Bonucci, Chiellini, Danilo; McKennie, Bentancur (Rabiot 84’), Arthur, Chiesa (Bernardeschi 46’); Kulusevski (Morata 84’), Ronaldo
  • Napoli: Ospina; Di Lorenzo; Manolas, Koulibaly, Mario Rui (Politano 84’); Bakayoko (Elmas 66’), Demme (Llorente 84’); Lozano, Zielinski, Insigne; Petagna (Mertens 72’)

Napoli

Cristiano Ronaldo

Juventus

kết quả siêu cúp ý