Rời châu Âu, Ronaldo vượt mặt Messi về khả năng kiếm tiền

- Thứ Tư, 03/05/2023, 19:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất thế giới năm qua, khi vượt qua đại kình địch Lionel Messi.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Forbes, trong năm tài chính 2022-2023, Ronaldo đã kiếm được tổng cộng 136 triệu USD, giúp anh vượt qua Messi và trở thành vận động viên thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm qua. Thu nhập của Ronaldo bao gồm 46 triệu USD đến từ tiền lương và thưởng, còn 90 triệu USD nhờ các hoạt động quảng cáo và kinh doanh. 

Ronaldo vượt qua Messi về khả năng kiếm tiền
Ronaldo vượt qua Messi về khả năng kiếm tiền

Ronaldo chia tay Manchester United vào tháng 11/2022 và gia nhập Al Nassr từ tháng 1/2023. Được biết, Al Nassr đã đảm bảo mức thu nhập hàng năm khoảng 200 triệu USD cho siêu sao này, vì vậy có thể thu nhập của anh sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới. Trong khi đó, Lionel Messi đứng ở vị trí thứ hai với thu nhập 130 triệu USD cùng kỳ, đứng thứ 2 trong danh sách. 

Kylian Mbappe giành vị trí thứ ba với 120 triệu USD. Đáng chú ý trong tổng thu nhập của cầu thủ này, 100 triệu đến từ CLB chủ quản PSG. Mbappe cũng là thành viên duy nhất dưới 30 tuổi góp mặt trong top 10 vận động viên thể thao kiếm tiền giỏi nhất. 

Mbappe là nhân vật duy nhất dưới 30 tuổi lọt vào top 10
Mbappe là nhân vật duy nhất dưới 30 tuổi lọt vào top 10

Xếp phía sau 3 siêu sao bóng đá gồm các VĐV đến từ các môn thể thao khác như bóng rổ, quyền Anh, golf và quần vợt. LeBron James, Canelo Alvarez, Dustin Johnson, Phil Mickelson, Stephen Curry, Roger Federer và Kevin Durant lần lượt xếp từ vị trí thứ tư đến thứ mười.

Xem thêm:

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo