Rõ chuyện HLV Jurgen Klopp rời Liverpool dẫn dắt ĐT Đức

- Thứ Tư, 13/09/2023, 17:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo người đại diện, HLV Jurgen Klopp không muốn trở thành huấn luyện viên trưởng của ĐT Đức và sẽ ở lại Liverpool.

Sau thất bại sốc 1-4 trên sân nhà trước Nhật Bản, ĐT Đức đã sa thải HLV Hansi Flick. Thời gian ông dẫn dắt tuyển Đức đã chứng kiến họ bị loại ở vòng bảng World Cup 2022 và trải qua chuỗi 4 trận thắng sau 17 trận tệ hại trước khi quyết định được đưa ra. Trước tình hình đó, tờ 90min đưa tin rằng Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã chọn Jurgen Klopp trở thành một trong những ứng cử viên ưu tiên cho công việc này.

Họ say mê Klopp đến mức sẵn sàng giao cho ông công việc bán thời gian cho đến cuối mùa giải 2023/24, để ông tiếp tục giữ vai trò ở Liverpool. Tuy vậy, người đại diện của chiến lược gia 56 tuổi, Marc Kosicke đã khép lại cơ hội này. Ông nói với Sportschau: “Jurgen không sẵn sàng đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. Ông ấy có hợp đồng dài hạn với Liverpool.”

Jurgen Klopp sẽ không dẫn dắt ĐT Đức
Jurgen Klopp sẽ không dẫn dắt ĐT Đức

Hợp đồng hiện tại của Klopp với The Kop có thời hạn đến hết mùa giải 2025/26. Gần đây ông còn thừa nhận lòng trung thành với CLB vùng Merseyside sẽ khiến việc dẫn dắt tuyển Đức trở nên khó khăn hơn. Phát biểu với The Athletic vào tháng 7, Klopp nói: 

“Công việc HLV đội tuyển quốc gia sẽ là một vinh dự lớn đối với tôi. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Vấn đề cản trở ở đây mọi chuyện là lòng trung thành của tôi. Tôi không thể rời Liverpool bây giờ và nói rằng tôi sẽ tiếp quản đội tuyển Đức. Điều đó không đúng và thậm chí còn không có lời mời làm việc nào.”

“Nếu tôi phải làm vậy vào một lúc nào đó thì tôi phải sẵn sàng nhưng hiện tại thì không. Tôi có trách nhiệm với câu lạc bộ. Về cơ bản, đó là một công việc thú vị. Nhưng tôi vẫn chưa biết liệu mình có làm gì đó khác hoàn toàn sau khi tôi rời Liverpool hay không. Tôi muốn giữ nguyên các lựa chọn của mình.”

JURGEN KLOPP CÓ PHẢI SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO ĐỘI TUYỂN ĐỨC KHÔNG ?

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

ĐT Đức