Rô béo tiến cử 'Người đặc biệt' cho tuyển Brazil

- Thứ Ba, 13/12/2022, 09:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ronaldo de Lima tin rằng Jose Mourinho nên là một trong những ứng viên để trở thành HLV mới của Selecao.

Brazil đang tìm kiếm một thuyền trưởng mới sau quyết định từ chức của Tite. Nhà cầm quân 61 tuổi đã không thể giúp Selecao hiện thực hóa tham vọng vô địch World Cup 2022 sau khi đội bóng của ông thất bại trên chấm phạt đền trước Croatia ở tứ kết. Và theo 'Người ngoài hành tinh', Brazil nên xem xét một HLV nước ngoài dẫn dắt đội bóng. 

Tite quyết định ra đi sau hơn 6 năm dẫn dắt tuyển Brazil
Tite quyết định ra đi sau hơn 6 năm dẫn dắt tuyển Brazil

Nhà vô địch World Cup 2002 cho biết: "Có rất nhiều cái tên tuyệt vời sẽ làm được rất nhiều điều tốt. (Carlo) Ancelotti, Abel (Ferreira) từ Palmeiras, (Jose) Mourinho từ Roma. Họ là những cái tên đáng kinh ngạc. Tất cả đều có hợp đồng. Tôi không biết CBF sẽ làm gì, nhưng ý kiến của tôi là sẽ ủng hộ một cái tên nước ngoài.

Tôi không thấy nhiều lựa chọn người Brazil. Điều tôi muốn nói là Fernando Diniz (HLV trưởng của Fluminense) là một trong những cái tên Brazil mà tôi thích nhất. Dù sao, trước thông báo của HLV, CBF vẫn sẽ có những thông báo khác để đưa ra.

Tôi thấy không có vấn đề gì về việc đó (chọn một HLV trưởng không phải người Brazil). Về mặt Logic, chúng tôi có những tên tuổi lớn ở Brazil. Nhưng đó là một quyết định mà CBF sẽ phải đưa ra. Tôi đang mong chờ cái tên đó".

Mourinho là một trong những cái tên được Ronaldo de Lima đặt niềm tin
Mourinho là một trong những cái tên được Ronaldo de Lima đặt niềm tin

Mới đây, chính Rô béo cũng tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã đánh tiếng mời Pep Guardiola dẫn dắt đội tuyển sau World Cup 2022. Tuy vậy, thương vụ này khó lòng có thể xảy ra khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha vừa gia hạn hợp đồng với Man City. 

Xem thêm:

Jose Mourinho

ĐT Brazil

Ronaldo de Lima