Rimario: Cánh én lẻ loi nơi thành phố Hoa phượng đỏ

- Thứ Bảy, 30/07/2022, 17:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hải Phòng đang sống dựa vào hơi thở mang tên Rimario, thế nhưng họ cần nhiều hơn là một tiền đạo ngoại giỏi để có thể cạnh tranh chức vô địch.

Hiếm có cầu thủ nào lại chơi nổi bật như Rimario ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo người Jamaica đã có 9 bàn thắng sau 10 vòng đấu đã qua tại V-League 2022. Không tính trận đấu gặp SLNA mà cầu thủ này bị treo giò, Rimario đang cho ra hiệu suất trung bình 1 bàn thắng/trận. Đó là con số mà mọi đội bóng mơ ước ở một cầu thủ ngoại.

Thiếu vắng Rimario, Hải Phòng phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước SLNA
Thiếu vắng Rimario, Hải Phòng phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước SLNA

Số 9 của Hải Phòng đóng góp tới 60% số bàn thắng của đội bóng “Hoa phượng đỏ” cho tới lúc này. Anh bỏ xa Geovane Magno với 5 bàn nhiều hơn trong cuộc đua vua phá lưới V-League, và phong độ trong quãng thời gian gần đây không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào cho việc Rimario sẽ tịt ngòi. 

Ở Rimario, người hâm mộ có thể nhìn thấy bóng dáng của một chân sút với bộ kỹ năng hoàn thiện. Anh có sức mạnh điển hình của một tiền đạo ngoại chơi bóng tại V-League, cùng với đó là sự lọc lõi trên sân chẳng khác gì Luis Suarez. Nhiều tình huống Rimario chơi không fair-play để qua mắt trọng tài hay khiến đối thủ phải ức chế. Đối với CĐV Hải Phòng, anh chẳng khác gì một biểu tượng của đội bóng lúc này. 

Rimario sẵn sàng chơi tiểu xảo để khiến đối phương ức chế
Rimario sẵn sàng chơi tiểu xảo để khiến đối phương ức chế

Đáng tiếc thay, phong độ xuất sắc của Rimario không tương xứng với thành tích chung của đội bóng. Hải Phòng không có dàn nội binh xuất sắc và đồng đều ở các tuyến, và điều này đã được HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định. Họ là đội bóng ghi nhiều bàn nhất V-League lúc này, thế nhưng cũng thủng lưới bằng đúng số lần lập công. Rõ ràng, một mình Rimario là không đủ để Hải Phòng có thể nghĩ tới chuyện bay cao.

Xem thêm:

CLB Hải Phòng

V-League 1 2022

Rimario Gordon