Real và Barca bị trừng phạt vì Super League

- Thứ Sáu, 10/02/2023, 14:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tờ Voz Populi đưa tin Chủ tịch La Liga quyết định loại trừ hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha khỏi các cuộc họp về bản quyền truyền hình.

Dĩ nhiên, khi đã không được góp mặt thì cả Real Madrid cũng như Barcelona sẽ mất luôn quyền bỏ phiếu. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cách phân chia doanh thu phát sóng tại La Liga. Hiện Los Blancos và Blaugrana là hai CLB bỏ túi phần lớn tiền bản quyền từ nhà đài.

Sở dĩ họ đối mặt với lệnh trừng phạt là bởi vẫn còn hiện diện trong dự án European Super League. Chủ tịch Javier Tebas phản đối kịch liệt giải đấu này, cho rằng nó là “con sói đội lốt bà già”. Ông xem Super League như một ý tưởng độc địa nhằm đánh lừa cả làng túc cầu châu Âu. Ngày hôm qua (9/2), những ý tưởng mới về đấu trường này đã xuất hiện rộng rãi.

Chủ tịch Tebas có thể làm “căng”.
Chủ tịch Tebas có thể làm “căng.

Động thái của ông Tebas chắc chắn sẽ càng khiến phía Barca thêm tức giận. Dĩ nhiên Real cũng có vài cuộc cãi vã, nhưng đội chủ sân Camp Nou mới là “kẻ thù” lớn nhất đối với những người điều hành giải đấu số một xứ sở bò tót.

Barca thường xuyên cáo buộc Tebas và các cộng sự cố thắt chặt luật lệ (ví dụ như trần lương) để hạn chế hoạt động tài chính của họ. Những quy định ngặt nghèo từ La Liga từng khiến Gã khổng lồ xứ Catalan chật vật gia hạn và đăng ký cầu thủ mới.

Trước đây, Barcelona cùng với Real Madrid và Athletic Club đã từ chối tham gia thỏa thuận bán bản quyền hình ảnh giữa La Liga với tập đoàn CVC. Ngay cả Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cũng đứng lên chống lại La Liga. Sau đó, các bên thậm chí còn lôi nhau ra tòa.

Xem thêm:

Real Madrid

Barcelona

European Super League

La Liga 2022/23