Real Madrid xưng bá tại El Clasico sau màn rượt đuổi kịch tính với Barca

- Thứ Năm, 13/01/2022, 06:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng xứ Catalan đã chơi một trận đấu vô cùng quả cảm, thế nhưng lại chưa đủ để giúp họ ghi tên mình vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Hiếm khi nào Xavi bước vào một trận đấu El Clasico mà Barcelona bị đánh giá thấp như lúc này. Đội bóng xứ Catalan đang chơi phập phù tại La Liga, khác với phong độ ấn tượng mà Real Madrid sở hữu. 2 ông lớn của Tây Ban Nha nhập cuộc trận bán kết của Siêu cúp Tây Ban Nha với 2 tâm thế hoàn toàn trái ngược.

Các học trò của HLV Carlo Ancelotti sớm thể hiện được ưu thế với công thức ghi bàn quen thuộc mùa này. Vinicius Jr. và Benzema tìm thấy nhau, và cầu thủ người Brazil đã xử lý tuyệt vời để đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành. Dù vậy, may mắn đã đến với Barca trước khi hiệp 1 khép lại. Bóng từ quả tạt của Dembele bị Militao phá ra nhưng lại đập trúng người của Luuk De Jong, đập cột dọc và hạ gục Courtois. 

Vinicius Jr. mở tỷ số cho Real Madrid
Vinicius Jr. mở tỷ số cho Real Madrid

Sang đến hiệp 2, Real Madrid tiếp tục nắm thế chủ động và cho thấy được sự nguy hiểm trong từng đường lên bóng. Phút 72, Mendy tìm thấy Benzema từ quả tạt bên phía cánh trái. Phải mất tới 3 cú dứt điểm, Kền kền trắng mới tái lập được thế dẫn trước với người lập công là tiền đạo người Pháp. Thế nhưng giống với 45 phút đầu tiên, Barca biết cách để đưa ra câu trả lời. Fati gỡ hòa kịch tính ở phút 83 bằng pha đánh đầu chuẩn xác để đưa trận đấu vào hiệp phụ. 

Ansu Fati vào sân từ băng ghế dự bị và gỡ hòa để đưa trận đấu vào hiệp phụ
Ansu Fati vào sân từ băng ghế dự bị và gỡ hòa để đưa trận đấu vào hiệp phụ

Đội bóng xứ Catalan dồn lên tấn công từ sớm, thế nhưng lại phải nhận đòn hồi mã thương. Valverde kết thúc tình huống phản công chuẩn xác để đưa thầy trò HLV Carlo Ancelotti lần thứ 3 vươn lên dẫn trước. Trong suốt phần còn lại của thời gian hiệp phụ, Barcelona dù rất cố gắng thế nhưng không thể thêm một lần nữa san bằng cách biệt. 

Màn rượt đuổi tỷ số tại SVĐ Quốc gia King Fahd kết thúc với kết quả chung cuộc 2-3. Real Madrid thành công trong việc ghi tên mình vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, đồng thời khiến HLV Xavi phải nhận thất bại đầu tiên tại El Clasico trên cương vị HLV trưởng. Dù vậy, màn trình diễn của đội bóng xứ Catalan mang đến cho các CĐV nhiều hy vọng trong phần còn lại của mùa giải. 

Kết quả Barcelona vs Real Madrid: 2-3

Ghi bàn Barcelona vs Real Madrid:

  • Barcelona: L. de Jong (41’), Fati (83’)
  • Real Madrid: Vinícius Jr (25’), Benzema (72’), Valverde (98’)
  • Đội hình xuất phát Barcelona vs Real Madrid:

  • Barcelona: Ter Stegen, Dani Alves, Araújo, Piqué, Jordi Alba, Busquets, F. de Jong, Gavi, Dembélé, Ferran Torres, L. de Jong. 
  • Real Madrid: Courtois; Carvajal, Éder Militão, Nacho, Mendy; Kroos, Casemiro, Modrić; Asensio, Vinícius Jr, Benzema.
  • Xem thêm:

    Real Madrid

    Barcelona

    siêu cúp tây ban nha 2021/22

    kết quả siêu cúp tây ban nha