Real Madrid thoát hiểm ngoạn mục trên sân Espanyol

- Thứ Hai, 29/08/2022, 04:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhà ĐKVĐ phải chờ đến những phút chính thức cuối cùng mới có thể đem về chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại La Liga.

Real Madrid có chuyến hành quân đến sân Espanyol tại vòng 3 La Liga. Đội khách xuất trận với hệ thống 4-3-3 quen thuộc. Chỉ có vài sự điều chỉnh nhỏ từ Carlo Ancelotti khi Antonio Rudiger thay cho Ferland Mendy, trong khi Lucas Vazquez được kéo về đá hậu vệ cánh. Trước đối thủ kém hơn về mọi mặt, Real Madrid đặt quyết tâm nối dài chuỗi trận toàn thắng.

Sức ép của đội khách nhanh chóng được cụ thể hóa vào phút 12. Aurelien Tchouameni có pha bật nhả ăn ý với Lucas Vazquez, trước khi thực hiện đường chọc khe thuận lợi cho Vinicius. Tiền đạo người Brazil lạnh lùng đánh bại thủ thành đối phương, đem về niềm vui từ khá sớm cho Los Blancos. Real Madrid tiếp tục chơi áp đảo sau khi có lợi thế. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” lại không có nhiều cơ hội nguy hiểm.

Vinicius tiếp tục phong độ thăng hoa
Vinicius tiếp tục phong độ thăng hoa

Đến cuối hiệp 1, Espanyol bất ngờ có bàn gỡ trong thế khó. Nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo Joselu lập tức dứt điểm bị thủ thành Courtois cản phá. Trung phong của đội chủ nhà chiếm lại quyền kiểm soát và thành công với lần ra chân tiếp theo. Bàn thắng này giúp Espanyol bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa, bất chấp bị Real Madrid ép sân trong cả hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Ancelotti tăng cường sức tấn công khi đưa vào sân Federico Valverde và Eduardo Camavinga. Dù vậy, Espanyol xém chút nữa có bàn nâng tỷ số. Phút 60, Joselu có cơ hội sút cận thành và chỉ có sự xuất sắc của Courtois mới cứu được đội khách. Ngay sau đó, Karim Benzema đáp lễ với tình huống ra chân hiểm hóc nhưng người gác đền của Espanyol cũng chơi tốt.

Cuộc đấu trí căng thẳng giữa 2 HLV
Cuộc đấu trí căng thẳng giữa 2 HLV

Khối đội hình của Espanyol chuyển về 4-1-4-1 một cách chặt chẽ. Đây cũng là ngày mà Real Madrid không có phong độ cao nhất. Thời gian dần trôi về cuối trong sự bế tắc của đội khách. Những tưởng Espanyol sẽ có 1 điểm quý giá thì ngôi sao lớn nhất của Real Madrid đã lên tiếng. Karim Benzema đưa bóng vào lưới ở phút 88, tái lập thế dẫn trước cho đội khách.

Trận đấu khép lại với Espanyol bằng tấm thẻ đỏ của thủ thành Lecomte. Benzema bồi thêm cú đá chốt hạ để ấn định chiến thắng 3-1. Kết quả này giúp Real Madrid vươn lên ngôi đầu, cùng có 9 điểm như Real Betis nhưng xếp trên nhờ hiệu số phụ. Ngược lại, Espanyol rơi xuống nhóm cuối với chỉ 1 điểm.

Kết quả Espanyol vs Real Madrid: 1-3

Bàn thắng Espanyol vs Real Madrid:

  • Espanyol: Joselu (43’)
  • Real Madrid: Vinicius (12’), Benzema (88', 90+10')
  • Đội hình ra sân Espanyol vs Real Madrid:

  • Espanyol: Benjamin Lecomte; Brian Olivan, Leandro Cabrera, Fernando Calero, Oscar Gil; Sergi Darder, Edu Exposito; Javier Puado, Vinicius Souza, Ruben Sanchez; Joselu.
  • Real Madrid: Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Eder Militao, Antonio Rudiger, David Alaba; Luka Modric, Aurelien Tchouameni, Toni Kroos; Federico Valverde, Karim Benzema, Vinicius Junior.
  • Xem video highlights Espanyol vs Real Madrid:

    Xem thêm:

    Real Madrid

    Espanyol

    Kết quả La Liga

    La Liga 2022/23