Real Madrid đả bại Espanyol để xưng vương La Liga

- Chủ Nhật, 01/05/2022, 01:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Carlo Ancelotti giành chức vô địch sớm 4 vòng đấu khi đè bẹp đối thủ trên sân nhà cùng màn trình diễn thuyết phục.

Chỉ cần 1 điểm ở cuộc tiếp đón Espanyol là Real Madrid sẽ chính thức đăng quang La Liga. Tuy nhiên, Kền kền Trắng vẫn phải lo nghĩ cho trận bán kết lượt về với Man City. Điều đó thể hiện qua hàng loạt trụ cột xuất hiện trên băng ghế dự bị như Karim Benzema, Federico Valverde hay Vinicius Jr. Dù vậy, đội hình ra sân của Real Madrid vẫn được đánh giá vượt trội so với Espanyol.

Sau tiếng còi khai cuộc, Los Blancos chủ động chơi tấn công phóng khoáng. Phút 12, Rodrygo đánh đầu cận thành chạm cột dọc trong sự tiếc nuối của phần lớn CĐV. Nhưng hàng phòng ngự đội khách cũng không trụ được quá lâu. Phút 33, Rodrygo đi bóng khéo léo rồi đặt lòng chuẩn xác để mở tỷ số trận đấu. Trước khi hiệp 1 kết thúc, cầu thủ người Brazil hoàn tất cú đúp với cú sút đánh lừa hoàn toàn thủ thành Diego Lopez, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Rodrygo chói sáng với cú đúp giúp Real Madrid chạm tay vào ngôi vương
Rodrygo chói sáng với cú đúp giúp Real Madrid chạm tay vào ngôi vương

Mọi thứ lúc này dường như đã ngã ngũ. Real Madrid thi đấu ung dung và chờ nâng cúp trong hiệp 2. Tâm lý thoải mái giúp Los Blancos có thêm những bàn thắng. Trong tình huống phản công ở phút 55, Eduardo Camavinga có đường kiến tạo thuận lợi cho Marco Asensio đỡ bước một gọn gàng rồi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên thành 3-0.

Karim Benzema được tung vào sân sau pha bóng này và anh nhanh chóng để lại dấu ấn. Phút 81, tiền đạo người Pháp di chuyển thông minh trước khi đệm bóng một chạm sau đường kiến tạo của Rodrygo, hoàn tất thắng lợi giòn giã 4-0 cho Los Blancos. Kết quả này giúp Real Madrid giành lấy ngôi vương từ tay người hàng xóm Atletico Madrid.

Los Blancos có lần thứ 35 đăng quang La Liga
Los Blancos có lần thứ 35 đăng quang La Liga

Đây là lần thứ 35 Real Madrid xưng vương tại giải VĐQG Tây Ban Nha, nhiều nhất lịch sử. Bên cạnh đó, HLV Carlo Ancelotti cũng thiết lập cột mốc vô tiền khoáng hậu khi thu tóm đủ 5 danh hiệu tại 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu với vai trò huấn luyện. Tuy nhiên, Real Madrid sẽ tạm gác lại niềm vui để hướng đến trận cầu quan trọng của mùa giải vào giữa tuần tới với Man City.

Kết quả Real Madrid vs Espanyol: 4-0

Bàn thắng Real Madrid vs Espanyol:

  • Real Madrid: Rodrygo (33’,43’), Asensio (55’), Isco (81’)  
  • Đội hình ra sân Real Madrid vs Espanyol:

  • Real Madrid: Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Jesus Vallejo, Casemiro, Marcelo; Luka Modric, Eduardo Camavinga, Dani Ceballos; Rodrygo, Mariano, Marco Asensio.
  • Espanyol: Diego Lopez; Aleix Vidal, Sergi Gomez, Fernando Calero, Leandro Cabrera; Tonny Vilhena, Yangel Herrera, Sergi Darder, Oscar Melendo; Javi Puado, Raul de Tomas.
  • Xem thêm:    

    Real Madrid

    Espanyol

    Kết quả La Liga

    La Liga 2021/22