Ramsdale hé lộ hai thần tượng, một người từng vô địch World Cup

- Thứ Năm, 06/04/2023, 13:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong bài phỏng vấn đặc biệt với đội ngũ truyền thông Arsenal, chàng thủ môn 24 tuổi đã kể về những hình mẫu của mình.

Aaron Ramsdale trưởng thành từ học viện đào tạo của Bolton Wanderers, nơi anh gặp gỡ Jussi Jaaskelainen – người từng chơi 519 trận cho “The Trotters”. Kể về khoảng thời gian ấy, Ramsdale cho hay:

“Jaaskelainen là niềm cảm hứng đối với tôi. Được xem anh ấy thi đấu trên sân nhà vào những ngày cuối tuần mang đến niềm vui lớn dành cho tôi. Sau đó tôi trở thành bạn bè với gia đình của anh ấy, được nói chuyện về bóng đá, cùng vui đùa với anh ấy và con trai anh ấy là William – người cũng bằng tuổi tôi. Lúc đó, không hề dễ để được làm thân cùng một cầu thủ Ngoại hạng Anh.”

Jaaskelainen là người Phần Lan, năm nay 47 tuổi.
Jaaskelainen là người Phần Lan, năm nay 47 tuổi.

Ngoài Jaaskelainen, ngôi sao bên phía Arsenal cũng vô cùng mến mộ huyền thoại Gianluigi Buffon:

“Ký ức đầu tiên của tôi về bóng đá và các thủ môn là World Cup 2006. Đó là lúc tôi kiếm được một chiếc áo có tên Buffon – chiếc áo Italia màu vàng với phần màu trắng ở dưới cổ. Nó được thiết kế tay ngắn nên vì vậy mà tôi cũng thích mặc áo tay ngắn luôn.

Ramsdale mê trang phục của tiền bối.
Ramsdale mê trang phục của tiền bối.

Buffon là người đầu tiên tôi theo dõi trên tivi, là thủ môn đầu tiên tôi thực sự quan sát. Tôi thích cách anh ấy bắt bóng. Một phần cũng là do cái áo nữa, Buffon trông nổi bật và anh ấy là một ngôi sao. Tôi còn nhớ lúc đó anh ấy có cái băng đô nữa. Tôi nhìn anh ấy vô địch World Cup và phải thốt lên ‘Tuyệt quá’. Thật ra tôi chưa học được kỹ năng cụ thể nào từ Buffon đâu, nhưng tôi mong có được sự nghiệp dài lâu như anh ấy.”

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Gianluigi Buffon

Aaron Ramsdale

Ngoại hạng Anh 2022/23