Rafael Nadal tự hào về màn trở lại dù không thể vô địch tại Mubadala Championship

- Thứ Bảy, 18/12/2021, 19:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu số 1 thế giới đã có những phát biểu sau giải đấu đầu tiên kể từ khi dính chấn thương.

Giải đấu biểu diễn tại Abu Dhabi đã không làm các khán giả thất vọng. Tại nội dung đơn nam, các CĐV có dịp được chứng kiến 2 tay vợt nằm trong nhóm “Big 4” đối đầu với nhau tại Bán kết của giải đấu. Đương kim vô địch Rafael Nadal dù đã rất cố gắng thế nhưng không thể nào hạ gục được một Andy Murray đang có phong độ cao. Tay vợt người Tây Ban Nha để thua 2 set trắng với các tỷ số 6-3, 7-5 sau 1 giờ 50 phút.

Vấn đề thể lực là điều mà Nadal không thể duy trì xuyên suốt cả trận. Càng về cuối, cựu số 1 thế giới càng cho thấy sự hụt hơi so với Murray, tay vợt sáng suốt hơn trong việc phân phối sức. Thất bại tại bán kết đồng nghĩa với việc Nadal không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại Abu Dhabi.

Murray và Nadal niềm nở sau trận đấu
Murray và Nadal niềm nở sau trận đấu

Sau trận đấu, chủ nhân của 20 danh hiệu Grand Slam chia sẻ: “Đó không phải là một trận đấu quá tồi đối với tôi. Quả là một vinh dự khi được trở lại các sân đấu với thể trạng tốt nhất. Tôi cảm thấy tự hào về Andy, thật khó tin khi anh ấy có thể chơi một trận đấu đẳng cấp cao như vậy sau tất cả những chấn thương và phẫu thuật anh ấy đã phải trải qua.”

Đáp lại những lời có cánh của Nadal, Murray cũng tỏ ra vô cùng vinh dự khi thêm một lần nữa được đối đầu với đối thủ người Tây Ban Nha: “Chúng tôi đã chơi rất nhiều trận đấu trong quá khứ, thế nhưng cả 2 đều đã gặp vô vàn những vấn đề liên quan tới chấn thương. Thật vui khi được ở bên kia lưới với một người vĩ đại như Rafa. Tôi hy vọng vào việc có thể gặp lại anh ấy trong tương lai.”

Cả 2 tay vợt đều dành cho nhau sự tôn trọng với những chấn thương mà họ phải trải qua
Cả 2 tay vợt đều dành cho nhau sự tôn trọng với những chấn thương mà họ phải trải qua

Đối thủ của Murray tại trận chung kết sẽ là hạt giống số 5 thế giới, Andrey Rublev. Đây được coi là một thử thách khó khăn với tay vợt kỳ cựu người Anh khi Rublev đang thể hiện rất tốt trong các giải đấu gần đây tại hệ thống ATP.

Xem thêm: 

Rafael Nadal

Andrey Rublev

Andy Murray

Mubadala World Tennis Championship